news

ผอ.รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า แถลงอาการ “สันติ ดวงสว่าง” ลูกทุ่งชื่อดัง สมองส่วนใหญ่ตาย ฟื้นยาก มีโอกาสเปลี่ยนแปลงตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 พ.ย.) นพ.สุทธิพงษ์ ศิริมัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า กล่าวถึงอาการของนายจเร ภู่ทอง หรือ สันติ ดวงสว่าง อายุ 48 ปี นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของผลงานเพลง “จูบไม่หวาน”

หลังจากถูกญาติๆ นำส่งเข้ารักษาตัวที่ชั้น 3 ห้อง ICU ศัลยกรรมชาย อาคารรวมใจเอื้อ โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จ.สมุทรสงคราม อาการเส้นเลือดในสมองเสื่อมกระทั่งเส้นเลือดบริเวณโพรงสมองส่วนกลางแตก

ล่าสุด เวลา 10.00 น. (3 พ.ย.) ชีพจรดีขึ้นเป็น 127-86 จากเดิมเมื่อแรกเข้าห้อง ICU คืนวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งชีพจรเพียง 87-60 แต่ในส่วนของสมองส่วนใหญ่ยังคงไม่ทำงานเหมือนเดิม แพทย์ยังใส่เครื่องช่วยหายใจ ให้น้ำเกลือตามปกติ

นพ.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า เส้นเลือด “สันติ ดวงสว่าง” แตกเมื่อไหร่บอกไม่ได้ อาจแตกมาก่อนที่จะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะเส้นเลือดสมองแตกเลือดจะค่อยๆ ซึมในเนื้อสมอง เมื่อถึงขีดที่แรงดันในสมองสูงมากจะไปกดเนื้อสมองทำให้ขาดเลือด ไม่มีออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง จึงทำให้เนื้อสมองตาย ผู้ป่วยจึงจะมีอาการภายนอกมาให้เห็นดังกล่าว

ดังนั้นการที่ “สันติ ดวงสว่าง” จะเป็นเจ้าชายนิทราหรือไม่ ยังต้องประเมินต่อไป เพราะเจ้าชายนิทราหมายถึงสมองส่วนการรับรู้ถูกทำลาย แต่สมองส่วนควบคุมร่างกายยังทำงานปกติ จึงทำให้ร่างกายผู้ป่วยทำงานตามปกติเพียงแค่ไม่รู้สึกตัว

แต่กรณีสันติ ดวงสว่าง สมองส่วนใหญ่ถูกทำลายจากเลือดที่เข้าไปคั่งจนทำให้ไม่รู้สึกตัว ซึ่งแม้จะให้ยากระตุ้นจะความดันกลับเป็นปกติ แต่หากสมองส่วนใหญ่ยังไม่ทำงาน ความดันก็จะเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต


ขอขอบคุณข่าวจาก