news

เกิดเหตุนักเรียนหญิงชั้น ป.2 โรงเรียนชื่อดังใน จ.เชียงราย จมน้ำเสียชีวิตภายในสระน้ำของโรงเรียนหลังครูพามาเรียนวิชาว่ายน้ำ

เหตุสลดดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ซึ่งเป็นคาบวิชาพละศึกษา ครูประจำชั้นได้นำนักเรียนทั้งหมด 27 คน จากห้องเรียนบนชั้น 2 ไปเรียนว่ายน้ำที่บริเวณสระว่ายน้ำด้านล่างของอาคารเรียน โดยมีครูช่วยสอนว่ายน้ำเป็นผู้ดูแล เมื่อเรียนเสร็จจึงนำเด็กนักเรียนทั้งหมดส่งกลับขึ้นชั้นเรียน แต่ปรากฏว่ามีเด็กนักเรียนหายไป 1 คน จึงหลับมาดูที่สระว่ายน้ำพบร่างของ “น้องน้ำ” อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2/2 ในสภาพสวมชุดวอร์มพละของโรงเรียนลอยอยู่กลางสระ จึงรีบนำตัวปฐมพยาบาลและส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า หลังเรียนว่ายน้ำเสร็จระหว่างกำลังเดินขึ้นชั้นเรียน “น้องน้ำ” อาจลืมของบางอย่าง จึงเดินกลับไปเอาของ แล้วเกิดพลัดตกขอบสระ โดยที่ไม่มีใครเห็น

หลังเกิดเหตุทางผอ.โรงเรียนเชียงรายวิทยาคมได้ตั้งคณะกรรมการโดยสืบหาข้อเท็จจริง และได้พูดคุยกับผู้ปกครองของน้องน้ำ ยืนยันทางโรงเรียนยินดีรับผิดชอบทุกอย่างและขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ที่เฟซบุ๊กของ “คุณแม่แสงเดือน” แม่ของน้องน้ำ ซึ่งกำลังโศกเศร้ากับการจากไปของลูกสาวอย่างกะทันหัน ได้โพสต์ภาพเซลฟี่คู่กับลูกสาวที่คนเป็นแม่ไม่คิดว่าจะเป็นภาพสุดท้าย และมีภาพวาดฝีมือน้องน้ำ ที่ใฝ่ฝันว่าโตขึ้นอยากจะเป็นหมอ รวมถึงภาพที่แม่กอดร่างไร้ลมหายใจของน้องน้ำด้วยหัวใจที่แตกสลาย ขอให้ลูกได้กลับมาเป็นลูกแม่อีกครั้ง


ขอขอบคุณข่าวจาก