news

 

ทำเอาแฟนคลับอดใจหายไม่ได้ เมื่อจู่ๆ ดีเจหนุ่ม “พุฒ พุฒิชัย” ต้องแคนเซิลคิวงานทุกอย่าง และถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลจนต้องแอดมิทอยู่หลายวัน ล่าสุดวันนี้ ในงานโออิชิ ซีรี่ส์ แบทเทิล เคียวโฮ ไฟท์โตะ ที่หนุ่มพุฒได้มาร่วมงานหลังออกจากโรงพยาบาล เจ้าตัวจึงได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนถึงอาการที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า สาเหตุที่ป่วยหนักนั้นเพราะเกิดจากการอั้นปัสสาวะบ่อยเกินไปจนทำให้เป็นโรคกรวยไตอักเสบ ไข้ขึ้นๆ ลงๆ จึงต้องนอนโรงพยาบาล 4 วัน ด้านหวานใจสาว “จุ๋ย วรัทยา” คอยตามเฝ้าและให้กำลังใจถึงขอบเตียงทุกวัน

เห็นว่าป่วย เพิ่งเข้าโรงพยาบาล?
“ตอนนี้ยังไม่หายร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ ยังต้องทานยาอย่างต่อเนื่องอีก 4 อาทิตย์ ห้ามขาดแม้แต่เม็ดเดียวครับ เพราะหมอบอกว่าเชื้อมันยังมีอยู่ จากที่เราอั้นปัสสาวะครับ”

พอเรามารับงานแบบนี้จะเป็นอะไรไหม?
“ไม่เป็นไรครับ คุณหมอบอกว่าถ้าปวดฉี่ห้ามอั้นเด็ดขาด ก่อนขึ้นเวทีเลยไปฉี่สองรอบ ลงเวทีเสร็จก็วิ่งไปฉี่อีกรอบนึง ทำเอา มาร์ช จุฑาวุฒิ หลอนไปด้วย น้องบอกพี่ทำหลอนไปด้วยเลย เพราะการเป็นกรวยไตอักเสบมันไม่สามารถซื้อยาแล้วกลับมาทานที่บ้านได้ ต้องแอดมิท 5 วันเป็นอย่างน้อย เพราะต้องให้ยาฆ่าเชื้อผ่านทางกระแสเลือดครับ”

รอบนี้แอดมิทไปกี่วัน?
“4 วันครับ เพราะรุ่งขึ้นมันหลีกไม่ได้แล้ว ต้องกลับมาทำงาน ก็โอเคแล้ว”

สาเหตุหลักๆ เกิดจากการอั้นปัสสาวะอย่างเดียวหรือเปล่า?
“ส่วนใหญ่อั้นปัสสาวะครับ และก็ทานน้ำน้อยจะมีผลเหมือนกัน อย่างเวลาเราปัสสาวะแล้วไม่หมด มันจะมีค้างอยู่เหมือนกัน พอกลับเข้าไปมันก็จะกลายเป็นเชื้อโรค เลยกลายเป็นติดเชื้อไป”

อั้นนานสุดกี่ชั่วโมง?
“ล่าสุดก่อนที่จะป่วย เย็นวันจันทร์ที่รถติดประมาณ 2 ชั่วโมง เราก็กะว่าเดี๋ยวอีกนิดเดียวก็ถึงแล้ว เดี๋ยวค่อยเข้าห้องน้ำก็ได้ มันก็เลยกลายเป็นหนักไปเลย”

ก่อนหน้านี้เคยมีอาการอะไรให้สังเกตไหม?
“เคยมีอาการติดๆ ขัดๆ ที่ลำกล้องนิดหน่อย (หัวเราะ) คือมันปัสสาวะแล้วเหมือนจะสุดก็ไม่สุด และพอสุดแล้วกลับมาก็รู้สึกว่าทำไมปวดอีกแล้ว นี่คืออาการเริ่มแรกครับ”

ตอนนั้นมีเอะใจอะไรไหม?
“ไม่มีครับ ผมคิดว่าคงเป็นปกติครับ เดี๋ยววันที่ 19 นี้มีนัดกลับไปตรวจอีกรอบ ต้องไปตรวจปัสสาวะ ตรวจเลือดอีกครั้งว่ามีเชื้ออยู่ไหม”

กระทบต่อการทำงานหรือเปล่า?
“แน่นอนครับ เพราะรุ่งขึ้นเราต้องถ่ายโฆษณา แต่ต้องเลื่อนออกไป เพราะอาการมันแย่มาก วันแรกไข้ขึ้นเกือบสี่สิบ คนที่เป็นกรวยไตอักเสบอาการจะไข้ขึ้นๆ ลงๆ อยู่ 2-3 วัน ก็เลยไปทำงานไม่ได้ครับ”

จุ๋ย วรัทยา ดูแลดีไหม?
“ก็มีมาเยี่ยมและมาเฝ้าด้วยครับ ยังมีพี่เป้ วิศวะ และหลายๆ คนที่มาอยู่ กลัวเราเหงาครับ คนป่วยเนอะ เขาก็เป็นห่วง ก็อยกาให้เรากลับมาสุขภาพร่างกายแข็งแรง”

จุ๋ยสั่งห้ามอั้นปัสสาวะเด็ดขาดเลยไหม?
“ไม่ใช่แค่จุ๋ยคนเดียวครับ แฟนคลับทุกคนจะบอก ฉี่หรือยัง กินน้ำหรือยัง อย่างเมื่อวานไปถ่ายละครกับพี่เจี๊ยบ โสภิตนภา สั่งรถห้องน้ำไว้เลย เขาบอกพี่สั่งเพื่อน้อง เวลาปวดจะได้เข้าห้องน้ำได้ทันท่วงที”

จุ๋ยมีเป็นห่วง คอยดูแลอะไรเป็นพิเศษไหม?
“จริงๆ ทางโรงพยาบาลดูแลดีอยู่แล้วครับ เราก็ทานยา ทานอาหาร ตามที่คุณหมอให้ทาน แต่จุ๋ยก็มาเยี่ยมทุกวันครับ จริงๆ เราเป็นกำลังใจให้กันในทุกๆ วันอยู่แล้ว ในยามที่เราป่วยเราก็มีกำลังใจเพิ่มขึ้นมาครับ”

ต่อจากนี้ต้องระวังตัวเองมากขึ้นแค่ไหน?
“ต้องระวังตัวให้มากขึ้นครับ วันนึงฉี่เป็นว่าเล่นเลย”

จะมีผลกระทบอะไรต่อร่างกายหรือเปล่า?
“ไม่มีนะครับ แต่คุณหมอบอกว่าถ้าปล่อยให้เป็นหนักมากๆ มันจะถึงขั้นปัสสาวะออกมาแล้วเป็นเลือดเลย ก็น่ากลัว แต่เรายังไม่ถึงขั้นนั้น”

มีอีกกระแสข่าวว่าเราทะเลาะกับผู้จัดการส่วนตัว?
“ไม่มี ไม่ได้ทะเลาะอะไรเลยครับ คือพี่แอ๊ดเขาเลื่อนตำแหน่งแล้วมีลูกน้องในสังกัดที่คอยดูแลศิลปินของ GMM อีกหลายคนมาก และแม่แอ๊ดแกหัวเข่าไม่ค่อยดีแล้ว เลยต้องนั่งอยู่ออฟฟิคคอยแจกจ่ายงานให้กับลูกน้อง เวลาเราไปออกกองหรือไปงานอีเว้นท์ก็จะถูกส่งมาดูแลแทน จริงๆ แม่แอ๊ดก็ยังดูแลเหมือนเดิมเพียงแต่อาจจะไม่ได้มาออกตามเราเหมือนเมื่อก่อนครับ”

ความสนิทยังเหมือนเดิมไหม?
“เหมือนเดิม ยังโดด่าตามปกติ นี่ป่วยก็โดนด่าว่ากินยาหรือยัง กินข้าวหรือยัง”

หลายๆ คนสังเกตเห็นแม่แอ๊ดไม่ค่อยลงรูปเรา?
“หลังๆ เขาลงแต่รูปจุงกิครับ เขาคลั่งจุงกิมาก ไม่ได้มีปัญหาอะไรแน่นอนครับ”


ขอขอบคุณข่าวจาก