news

 

คุณแม่ท่านหนึ่งใช่ชื่อเฟซบุ๊กว่า ปุ๊กลุ๊ค ปั้นแป้งจี่ ไปทำเส้นบะหมี่ ได้แชร์ประสบการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นกับ น้องปั้นแป้ง ลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน หลังคุณแม่พาไปฝากไว้ที่เนิร์สเซอรี่ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้แก่ครอบครัวอื่นๆ

คุณแม่ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวระบุว่า ลูกสาวเธออายุ 1 ขวบ 8 เดือน ยังพูดคุยสื่อสารไม่ค่อยรู้เรื่อง คุณแม่นำไปฝากที่เนิร์สเซอรี่ของโรงเรียนแห่งหนึ่งมา 8 เดือนแล้ว ในวันที่ 16 พฤษภาคม เธอเห็นว่าลูกมีรอยแดงที่ต้นแขนด้านซ้าย แต่ครูบอกว่าอาจจะเป็นเพราะสายสะพายกระเป๋า หลังจากนั้นวันต่อมา รอยแดงก็ปรากฏที่แขนทั้งสองข้างของน้อง แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร

จนกระทั่งวันที่ 18 พ.ค. คุณแม่ไปรับลูกตามปกติ แต่ครูพยาบาลบอกว่าน้องมีรอยแดงที่แขนอย่างชัดเจน คุณครูได้ถามแม่ว่าน้องเกล็ดเลือดมีปัญหาหรือเปล่า หรือน้องมีการนอนทับอะไร หรือเวลาจูงน้องจับต้นแขนหรือเปล่า ซึ่งคุณแม่ยืนยันว่าน้องเกล็ดเลือดปกติเพิ่งไปตรวจมา ไม่มีการนอนทับ และเวลาเดิน จะจับแต่ข้อมือของน้องเท่านั้นไม่ได้จับต้นแขน

หลังจากนั้น คุณแม่ก็ได้พาน้องไปพบหมอ หมอบอกว่าแผลดังกล่าวเกิดจากการกระแทกหรือการบีบอย่างแรงจนเส้นเลือดฝอยให้ผิวหนังแตก ทำให้เกิดรอยแดง และมีรอยช้ำดังกล่าว

จากนั้นเธอจึงโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าของโรงเรียนเพื่อให้ตรวจสอบ ได้ความว่าเหตุเกิดจากโรงเรียนเปลี่ยนพี่เลี้ยงใหม่ น้องเลยงอแงร้องไห้หาพี่เลี้ยงคนเดิม ทำให้ครูที่ดูแลเนิร์สเซอรี่สั่งให้พี่เลี้ยงคนใหม่ทำอย่างไรก็ได้ เพื่อให้น้องหยุดร้อง ทางโรงเรียนได้ให้พี่เลี้ยงและครูที่ดูแลเนิร์สเซอรี่ออกไปแล้ว

ทั้งนี้ คุณพ่อคุณแม่ของน้องปั้นแป้งต้องการที่จะแจ้งความดำเนินคดี แต่ทางโรงเรียนกลับไม่บอกชื่อของพี่เลี้ยงและครูคนดังกล่าว “ทางเจ้าของโรงเรียนบอกว่าไม่สามารถที่จะให้ชื่อคนที่กระทำได้ และพร้อมที่จะอยู่ข้างคนที่กระทำน้อง เพราะถ้าทางแม่ปุ๊กแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่กระทำจะทำให้คนๆนั้นหางานทำอีกไม่ได้ ซึ่งมันไม่แฟร์กับอดีตลูกน้องของเขา” และถ้าหากคุณแม่จะดำเนินคดีกับครูและพี่เลี้ยงโรงเรียนพร้อมที่จะขึ้นศาล


ขอขอบคุณข่าวจาก