news

 

เสี่ยปาน หนุ่มเคยถูกสลากฯ 30 ล้านบาท วอนสังคมเข้าใจ ไปรับถุงยังชีพ เพราะบ้านตัวเองประสบภัยจริงๆ นายอำเภอยืนยัน..เป็นสิทธิ์

(15 พ.ค.) จากกรณีที่มีกระแสข่าวและคำวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อีกครั้ง สำหรับ นายยงยุทธ แก้วสวนจิก หรือ เสี่ยปาน อดีต รปภ.ที่เคยถูกสลากกินแบ่งฯ รางวัลที่ 1 ก่อนจะประสบปัญหาครอบครัว ถึงขั้นแตกแยก เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว เนื่องจากเดินทางเข้ารับถุงยังชีพผู้ประสบวาตภัย จากเหตุพายุพัดถล่ม จ.อุดรธานี ด้วย

นายยงยุทธ เปิดเผยว่า จากเหตุพายุพัดถล่มที่ จ.อุดรธานี ในช่วงระยะที่ผ่านมา บ้านของตนเองก็ประสบภัยเช่นเดียวกัน หลังคาบ้านเปิดออกครึ่งหลัง ได้รับความเสียหาย จึงได้เดินทางมารับถุงยังชีพ วิงวอนขอให้สังคมเข้าใจ เนื่องจากก็ประสบภัยเช่นกัน ซึ่งถุงยังชีพดังกล่าวก็นำไปให้น้าชายที่พิการ

ทั้งนี้ นายยงยุทธ ยังบอกว่า บ้านที่เสียหายจากพายุก็ยังมีทุนนำไปซ่อมแซม พร้อมๆ กับบ้านหลังใหม่และไร่นาที่ใกล้จะเสร็จแล้วเช่นกัน ซึ่งเกิดจากการนำเอาเงินรางวัลที่ถูกสลากกินแบ่งฯ มาทุน ชีวิตปัจจุบันก็ยังเป็นปกติดี ใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเกิด

อย่างไรก็ตาม ทางด้านนายอำเภอหนองหาน จ.อุดรธานี ระบุว่า การเดินทางมารับถุงยังชีพของ นายยงยุทธ ถือว่าทำได้และไม่ใช่ความผิดแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นสิทธิของผู้ประสบภัย โดยบ้านของนายยงยุทธเอง ก็ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ประสบวาตภัยพายุพัดถล่ม


ขอขอบคุณข่าวจาก