new

เด็กหญิงวัย 9 ขวบที่กำลังเรียนรู้การใช้ปืนกลอูซี ทานแรงถีบของปืนไม่ไหวพลาดยิงครูผู้สอนเสียชีวิต ณ สนามยิงปืนแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ อุบัติเหตุอันน่าสลดที่กระตุ้นข้อถกเถียงเกี่ยวกับการควบคุมอาวุธปืนใน ประเทศแห่งนี้เพิ่มเติม

สำนักงานนายอำเภอท้องถิ่นเปิดเผยว่าเหตุการณ์อันน่าสลดนี้เกิดขึ้น เมื่อวันจันทร์(25) ณ ลาสต์ สต๊อป รีสอร์ทข้างถนนในรัฐแอริโซนา ทางภาคตะวันตกของสหรัฐฯ ต่อหน้าต่อตาพ่อแม่ของหนูน้อยที่พาเธอไปฝึกยิงปืน

ในตอนแรก เด็กหญิงตัวเล็กๆรายนี้ผ่านพ้นการฝึกควบคุมอาวุธเกรดทหารในการยิงเป้าแบบที ละนัด แต่พอชาร์ลส์ วาคกา ครูผู้สอน ปรับเปลี่ยนปืนอูซี เข้าสู่โหมดอัตโนมัติโดยสมบูรณ์ แรงถีบทำให้ปืนสะบัดขึ้นและกระสุนลูกหลงนัดหนึ่งจากการยิงของหนูน้อยก็พุ่ง เจาะที่ศีรษะของวาคกาอย่างจัง

ถ้อยแถลงของสำนักงานนายอำเภอโมแฮฟ เคาน์ตี ระบุว่า “วาคกา ยืนให้คำแนะนำถึงวิธีการใช้อาวุธอยู่ข้างๆเด็กตอนที่อุบัติเหตุเกิดขึ้น จากการสืบสวนเพิ่มเติมได้ข้อสรุปว่าเด็กหญิงเหนี่ยวไกปืนกลอูซี แรงถีบทำให้ปืนสะบัดขึ้นเหนือศีรษของเธอ และเหยื่อถูกยิง” จากนั้นนายวาคกา ได้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลภายในระยะเวลาไม่นานนัก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เผยแพร่วิดีโอของโศกนาฏกรรมระหว่างการฝึกยิงปืน ครั้งนี้ที่บันทึกภาพไว้ได้โดยพ่อแม่ของเด็กหญิง แต่มีการตัดต่อโดนที่ครูถูกยิงออกไป


ขอขอบคุณข่าวจาก