news

กลายเป็นข่าวเศร้าที่ช็อกวงการบันเทิง หลังจากเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา (29 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. นายประชาธิป มุสิกพงศ์ หรือ สิงห์ มือกีต้าร์วง Sqweez Animal (สควีซ แอนิมอล) วัย 31 ปี ลูกชายของนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นักการเมืองชื่อดัง แกนนำนปช. ตกจากชั้น 9 ลงมายังระเบียงชั้น 4 ของอาคารคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านทองหล่อ ซอย 5

ผู้เป็นพ่อเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดใจต่อสื่อมวลชน ซึ่งไปรอทำข่าวอยู่นอกคอนโด ยอมรับว่า ได้เสียลูกชายคนที่ 2 ไปแล้ว โดยเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะ สิงห์ ประชาธิป ได้ทิ้งจดหมายลาไว้

นายวีระกานต์ ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต โดยระบุว่าก่อนหน้านี้ สิงห์เคยมีปัญหากับแฟนสาว ก่อนเกิดเหตุ ไม่ได้ติดต่อพูดคุยกันมา 2-3 วันแล้ว ล่าสุด เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 29 ก.ค. สิงห์ ประชาธิป ได้โทรศัพท์มาหาแม่ และตนได้ฝากภรรยาให้บอกกับสิงห์ว่าถ้ามีปัญหาแก้ไม่ตก ให้เดินทางกลับมาอยู่ด้วยกันที่บ้านก่อน

ด้าน พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. ที่เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เบื้องต้น เชื่อว่าสิงห์เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตาม คงต้องรอผลการชันสูตรศพและพิสูจน์หลักฐานอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

สำหรับ “สิงห์ ประชาธิป มุสิกพงศ์” เกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2527 เป็นลูกชายของนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ กับ ศรีวิไล ประสุตานนท์ อดีตนางเอกละครเรื่อง “เจ้าหญิงแสนหวี” จบการศึกษาด้านกราฟฟิก ดีไซน์ จาก Middlesex University กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ก่อนที่จะร่วมกันก่อตั้งวง Sqweez Animal กับ วิน ศิริวงศ์ นักร้องนำของวง ซึ่งพี่ชายของ สิงห์ ประชาธิป ได้แนะนำให้รู้จักกัน และร่วมกันทำผลงานเพลง “อาจยังไม่สาย” กับ “ฉันไม่เหงา” วางขายครั้งแรกในงานแฟตเฟสติวัล ครั้งที่ 4 และส่งเดโมเพลงให้คลื่นแฟตเรดิโอ อันเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้วงเป็นที่รู้จัก ต่อมาจึงออกเป็นอัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเขา ในสังกัดค่ายสไปซีดิสก์

โดยชื่อของวง Animal มาจากแนวความคิดว่า สมาชิกทั้งสองคนของวงเปรียบเหมือนลิง ที่จะมีชีวิตชีวาในเวลากลางคืน ส่วนคำว่า Sqweez แผลงมาจากคำว่า Squeeze ในภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลว่า บีบ กลายเป็น Sqweez Animal โดยเป็นแนวเพลงป๊อบ ร่วมกับร็อก โซล อาร์แอนด์บี ฟังค์ และดิสโก้ มีเพลงที่เป็นที่รู้จัก เช่น อาจยังไม่สาย และ ฉันไม่เหงา

เมื่อปี 2552 สิงห์ ประชาธิป มุสิกพงศ์ มือกีตาร์วง Sqweez Animal เคยให้สัมภาษณ์กับประชาชาติธุรกิจ เปิดเผยว่าตนไม่ได้คุยเรื่องการเมืองกับที่บ้านมากนัก เพราะตนเองไม่ได้เป็นคนที่สนใจการเมือง แต่ก็พร้อมให้การสนับสนุนผู้เป็นพ่อ

ในการสัมภาษณ์ครั้งนั้น เจ้าตัวได้เปิดเผยที่มาของชื่อจริง “ประชาธิป” ว่ามาจากคำว่า “ประชาธิปไตย” ซึ่งเป็นชื่อคุณพ่อตั้งให้ “เป็นสิ่งที่คุณพ่อผมเชื่อมั่นมากที่สุด ปลูกฝังผมมาตั้งแต่เด็ก”

เป็นที่ทราบกันดีว่า สิงห์ ประชาธิป คบหาดูใจกับนักร้องสาว เฟย์ พรปวีณ์ นีระสิงห์ วงเฟย์ฟางแก้ว ทั้งคู่คบหากันมาเป็นเวลานานกว่า 4 ปี


ขอขอบคุณข่าวจาก