news

ชาวบ้านสุดสะพรึง ได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยมาแต่ไกล ตัดสินใจงัดประตูบ้าน พบหญิงชรานั่งเฝ้าศพลูกชาย นอนเสียชีวิตขึ้นอืดมาหลายวัน เอาผ้าห่มซับน้ำเหลืองลูกอย่างน่าเวทนา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านนาอีเลิศ พบลูกบ้านเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ โดยที่ยังมีหญิงวัย 95 ปี ซึ่งเป็นแม่ของผู้เสียชีวิตอยู่ร่วมกับศพมาหลายวัน ตกอยู่ในสภาพอิดโรย

จากการตรวจสอบที่บ้าน 2 ชั้นหลังหนึ่ง พบร่าง นายไพบูลย์ อายุ 56 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน สภาพส่งเริ่มขึ้นอืดและส่งกลิ่นเหม็นเน่า พบคราบเลือดและน้ำเหลืองไหลนอง แต่ไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 5-6 วันแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้พบ นางอบ อายุ 95 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต อยู่ในสภาพอิดโรย ถูกปิดขังไว้ห้องเดียวกับผู้เสียชีวิตเป็นเวลาหลายวัน หมดแรงที่จะขอความช่วยเหลือและเริ่มหายใจมีปัญหา ชาวบ้านที่เข้ามาช่วยเหลือต่างต้องพาออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์นอกบ้านและหากับข้าวอาหารให้ทาน เบื้องต้นยังไม่สามารถให้การใดๆ ได้

ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้พาลูกบ้านออกตระเวนหาเงินบริจาคทำบุญเข้าวัด เมื่อเดินมาถึงบ้านหลังดังกล่าว ทุกคนได้กลิ่นเหม็นเน่าลอยออกมา เมื่อพยายามเคาะเรียกก็ไม่มีเสียงตอบกลับ จึงตัดสินใจออกแรงกันงัดประตูบ้านเข้าไป ก่อนจะพบ นางอบ อยู่ในห้องเดียวกับ นายไพบูลย์ ลูกชายที่นอนเสียชีวิตขึ้นอืดอยู่

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีเพียง นายไพบูลย์ อาศัยอยู่เลี้ยงดูแลแม่วัยชรา พี่น้องคนอื่นๆ แยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมด นายไพบูลย์ มีหลายโรครุมเร้า มักจะไปพบแพทย์เป็นประจำ ปกติไม่ค่อยจะสุงสิงกับใคร

ก่อนจะพบเจอศพ เพื่อนบ้านบอกว่า ไม่พบเห็นความเคลื่อนไหวของแม่ลูกที่บ้านหลังนี้หลายวัน แต่ก็ไม่ได้เอะใจ นึกว่าลูกหลานพาไปเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ กระทั่งพบเป็นศพดังกล่าว ซึ่งคาดว่าอาการป่วยของนายไพบูลย์ อาจจะกำเริบ จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต ส่วนแม่วัยชราก็ไม่สามารถช่วยเหลือใดๆ ได้แต่เอาผ้าห่มมาซับเลือดและน้ำเหลืองจากร่างลูกชาย ทั้งที่ข้าวปลาก็ไม่ได้กินมาหลายวัน


ขอขอบคุณข่าวจาก