news

เปิดตัวรอบที่สองไปแล้วเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา สำหรับ Apple Watch นาฬิกาอัจฉริยะจาก แอปเปิล ที่ได้มีการเผยราคาออกมาอย่างเป็นทางการแล้วเช่นกัน

โดย ราคา Apple Watch นั้น เริ่มต้นที่ $349 หรือประมาณ 12,000 บาท แน่นอนว่า สูงกว่า Smart Watch รุ่นอื่นในท้องตลาดมากเลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้ เว็บไซต์ techcrunch จึงได้มีการเปรียบเทียบว่า ด้วยราคาเปิดตัวที่สูงขนาดนี้ Apple Watch จะมีจุดเด่นอะไรที่สามารถ สู้คู่แข่ง อย่างเช่น Pebble Time Steel, Asus ZenWatch, LG Watch Urbane และ Moto 360 ได้บ้าง ลองมาดูตารางเปรียบเทียบกันครับ

สำหรับจุดเด่นของ Apple Watch เมื่อเทียบกับ Smart Watch รุ่นอื่นๆ ก็คงจะเป็นเรื่องของ วัสดุที่ใช้ผลิต ซึ่งมีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ Aluminum, Stainless Steel และรุ่นทองคำ 18K โดยรุ่นที่ราคาถูกที่สุด ก็คือ รุ่นที่ตัวเรือนทำมาจาก Aluminum นั่นเอง

ส่วนรุ่นถัดมา นั่นก็คือ รุ่นที่ตัวเรือนทำมาจาก Stainless Steel ซึ่งเป็นวัสดุที่แบรนด์อื่นๆ ใช้นั้น ถือว่า มีราคาจำหน่ายที่แพงกว่ามาก โดย Asus ZenWatch มีราคาจำหน่ายเพียงแค่ $199 ในขณะที่ Apple Watch รุ่นตัวเรือนแบบ Stainless ราคาสูงถึง $549 เลยทีเดียว


ขอขอบคุณข่าวจาก