news

เผยวินาทีฮ.เบล 212 ตก จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 นาย ชาวบ้านเผยได้ยินเสียงขัดข้อง มีวัตถุหลุดกระเด็นออกมา

จากกรณีเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป แบบ 212 (ฮ.ท.212) ของศูนย์การบินทหารบก ซึ่งจัดสนับสนุนกองทัพภาคที่ 3 ได้นำคณะ รองแม่ทัพภาคที่ 3 ในภารกิจตรวจงานส่งกำลังบำรุงของหน่วยทหารในค่ายขุนเจืองธรรมิกราช จ.พะเยา ขณะเดินทางกลับออกจากค่ายขุนเจืองฯ เวลาประมาณ 17.30 น. ได้ขาดการติดต่อและเกิดอุบัติเหตุตกที่บริเวณ บ.ดอกบัว ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา

เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 9 นาย ประกอบด้วย พล.ต.ทรงพล ทองจีน รองแม่ทัพภาคที่ 3 ,พ.อ.กิตติ สุวรรณเจริญ, พ.อ.ยุทธพงษ์ เพื่อนฝูง, พ.ท.วุฒิศักดิ์ สุนทรสุข, จ.ส.อ.อนันต์ ชมเขียว พร้อมนักบิน 2 นาย และช่างเครื่อง 2 นาย

ด้าน นายต่วน บุญปลอด อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/1 หมู่ 10 ถนนะเยา-ป่าแดด ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ผู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกำลังเลี้ยงวัวอยู่นั้นได้ยินเสียงเครื่องเฮลิคอปเตอร์ มีเสียงแปลก ๆ เหมือนเครื่องดับ ๆ ติด ๆ ทำท่าจะลงจอดใกล้ ๆ จุดที่ตนยืนอยู่ เมื่อเห็นดังนั้นตนจึงวิ่งลงนาข้าว แต่ปรากฎว่าเมื่อหันกลับไปมองได้เห็นเฮลิคอปเตอร์เสียการทรงตัว และมีวัตถุบางอย่างกระเด็นออกจากเฮลิคอปเตอร์ จากนั้นเครื่องก็ตกกระแทกพื้นระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว มีไฟลุกไหม้”

รายงานข่าวแจ้งว่าในวันนี้ (18 พ.ย.) โฆษกกองทัพภาคที่ 3 กล่าวต่อว่าวันนี้ในเวลา 13.00 น. จะมีพีธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ แก่เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 9 นายที่ วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก


ขอขอบคุณข่าวจาก