new

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมาเว็บไซต์ฮอลลีวูดไลฟ์ รายงานว่า นายคอรีย์ กริฟฟิน ผู้ร่วมบุกเบิกกิจกรรมราดน้ำเย็นรดตัว (Ice Bucket Challenge) ที่กำลังเป็นกระแสในไทยและเทศตอนนี้ ได้เสียชีวิตแล้ว

โดยนายคอรีย์ กริฟฟิน วัย 27 ปี เป็นผู้ร่วมบุกเบิกกิจกรรมราดน้ำเย็นรดตัวกับเพื่อนสนิทของ พีท ฟราเทส อดีตนักกีฬาเบสบอลจากบอสตัน คอลเลจ วัย 29 ปี ซึ่งฟราเทสป่วยเป็นโรค ALS หรือกล้ามเนื้ออ่อนแรงมาตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งกิจกรรมนี้ได้กลายเป็นกระแสระบาดทางออนไลน์ไปยังผู้คนทั่วโลก โดยแคมเปญนี้ได้ทำขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักถึงโรค ALS และระดมเงินบริจาคให้กับการทำวิจัยและช่วยเหลือผู้ป่วยโรคดังกล่าว ซึ่งความร้ายแรงของโรคสามารถทำลายสมองและไขสันหลังที่ควบคุมการเคลื่อนไหวของมนุษย์ได้

แคมเปญ Ice Bucket Challenge เป็นกระแสแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ก็เพราะบุคคลที่ได้รับคำท้าล้วนแต่เป็นผู้มีชื่อเสียงระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นประธานาธิบดีบารัค โอบามา, บิลล์ เกตส์, มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก, ทิม คุก ซีอีโอของบริษัทแอปเปิล

ทั้งนี้ คอรีย์ กริฟฟิน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะกระโดดน้ำในรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา และการเสียชีวิตของเขาได้นำมาซึ่งเงินบริจาคที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างรวดเร็วภายในคืนวันนั้น รวมแล้วกว่า 3 ล้านบาท นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่ากริฟฟินเพิ่งระดมเงินแก่โครงการนี้ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ไม่กี่ชั่วโมงก่อนเสียชีวิต


ขอขอบคุณข่าวจาก