news

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองปราบปราม นำกำลังจับกุม นายผดุงศักดิ์ แอบสมตัว อายุ 34 ปี อาชีพช่างซ่อมไฟฟ้า ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3433/2552 ข้อหาใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์สินนั้น และผ่านสิ่งนั้นเข้าไปโดยเข้าช่องทางซึ่งมิได้จำนงให้เป็นทางเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อแก่การกระทำผิด และรับของโจร จับกุมได้ที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตลาดพร้าว กทม. เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2552 เกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์ในบ้าน น.ส.สุกัญญา สุทัศนะจินดา เลขที่ 264 ซอยลาดพร้าว 130 แยก 4/2 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. พี่สาวของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด สร้อยทองคำ นาฬิกา ต่างหูเพชร และทรัพย์สินมีค่าอีกหลายรายการมูลค่ากว่า 2 แสนบาท ต่อมาตำรวจ กก.สส.น.4 สามารถติดตามจับกุมนายน้อย กิจบุญศรี หรือ มืด อายุ 22 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาที่กระทำความผิด และได้ควบคุมตัวนายผดุงศักดิ์เอาไว้ด้วย ก่อนจะขยายผลตรวจค้นหอพักซอยลาดพร้าว 134 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. ซึ่งเป็นที่พักของนายน้อย พบทรัพย์สินของกลางของผู้เสียหาย

อย่างไรก็ตาม ในครั้งนั้นทางตำรวจได้สืบสวนขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายผดุงศักดิ์ พบของกลางเป็นสร้อยคอ และนาฬิกาข้อมือ นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืน 2 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน แต่นายผดุงศักดิ์ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี เพียงแต่นายน้อยมาขอยืมจักรยานยนต์ไปใช้เท่านั้น โดยไม่ทราบว่านำไปใช้กระทำความผิด ส่วนอาวุธปืนในห้องยอมรับว่าเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงพิจารณาดำเนินคดีเพียงข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ต่อมาตำรวจ สน.ลาดพร้าว รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนจะขออนุมัติศาลออกหมายจับนายผดุงศักดิ์ในคดีร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจรเอาไว้ด้วย แต่หลังจากนายผดุงศักดิ์พ้นโทษในความผิดฐานครอบครองอาวุธปืนแล้ว ได้หลบหนีคดีไปทำงานเป็นช่างไฟฟ้าที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขารามคำแหง หลังชุดสืบสวน กก.5 บก.ป.สืบทราบจึงวางแผนเข้าติดตามจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

เบื้องต้น นายผดุงศักดิ์ยังคงให้การภาคเสธ ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ชุดจับกุมจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ดำเนินคดีต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก