news

เส้นทางชีวิตแม่นักสู้ของหญิงสูงวัย อายุ 60 ปี หลังผ่านเหตุการณ์เข็นลูกสาวดาวน์ซินโดรมเข้าเมืองกรุง ได้ 2 เดือน ชีวิตวันนี้ยังมีความสุขที่ศูนย์บ้านพักฯ นนทบุรี ล่าสุดได้ตัดสินใจเดินทางกลับไปอยู่ จ.อุดรธานี เพื่อทำมาหากินและสร้างอาชีพที่ถนัดต่อไป

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2557 ภาพของหญิงสูงวัยนำลูกสาวดาวน์ซินโดรมนั่งอยู่ในรถเข็น พยายามจะขึ้นรถไฟจาก จ.อุดรธานี เพื่อกลับมาตามหาญาติที่บ้านเกิด จ.นนทบุรี หลังสามีเสียชีวิต ประเด็นนี้กลายเป็นข่าวโด่งดัง ถึงขนาดเกิดการแย่งชิงตัวกันสัมภาษณ์เมื่อเดินทางมาถึง แต่สุดท้ายก็ไม่พบญาติ จึงต้องมาพักที่เด็กและครอบครัว จ.นนทบุรี

ชีวิตของ นางพรพิมล ฤาโอกาส อายุ 60 ปี หญิงสูงวัยในทุกวันนี้ เช้าตื่นมาจะพาลูกสาวดาวน์ซินโดรมไปส่งที่บ้านเด็กศูนย์ออทิสติก ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลกัน ก่อนจะกลับมาช่วยทำกิจวัตรทั่วไป ถึงแม้จะมีความสุขดีกับบ้านหลังใหม่นี้ แต่ใจก็อยากกลับไปอยู่ที่ จ.อุดรธานี อยากทำบัตรผู้อายุและทำมาค้าขาย เพราะอย่างน้อยก็ยังมีญาติฝ่ายสามีอยู่ ทำให้ไม่ได้รู้สึกโดดเดี่ยว

หัวหน้าบ้านพักฯ เปิดเผยว่า คุณยายพรพิมล มีความสุขดีที่ได้อยู่ที่บ้านพัก ช่วยงานอย่างสม่ำเสมอ สุขภาพแข็งแรง อีกทั้งยังได้ฝึกวิชาชีพการสานตะกร้าที่คุณยายชื่นชอบ ส่วนลูกสาวดาวน์ซินโดรมก็ร่าเริง เจอสังคมใหม่ที่ศูนย์ออทิสติก ได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ ทางบ้านพักฯ คาดหวังว่าทั้งคู่จะช่วยเหลือตัวเองได้ เมื่อออกไปใช้ชีวิตข้างนอก

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (5 พ.ย.) คุณยายกับลูกสาวจะเดินทางกลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่ จ.อุดรธานี ตามเดิม โดยจะขึ้นรถไฟจากสถานีรถไฟดอนเมือง เมื่อถึงที่ จ.อุดรธานี จะมีเจ้าหน้าที่บ้านพักฯ อีกชุดคอยดูแลและประสานงานต่อ พร้อมกับดูแลคุณภาพชีวิตทั้ง 2 ต่อไป ซึ่งเป็นเจตนารมณ์ของ คุณยายพรพิมล ที่ตัดสินใจเดินทางกลับไปอยู่ จ.อุดรธานี


ขอขอบคุณข่าวจาก