news

เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ที่ประเทศกาตาร์ ได้มีการจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 12-30 มกราคม 2016 ที่ประเทศกาตาร์ โดยรายการนี้อันดับ 1-3 จะได้สิทธิ์ไปโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล

ในส่วนของไทย สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ที่มีผลงานดีสุดใน 5 ทีม และถูกมาวางอยู่ในโถที่ 4 ร่วมกับ จีน, เยเมน และ เวียดนาม ซึ่งผลการจับสลาก ปรากฎว่า ทีมยู-23ไทย ต้องเจองานหินสุดๆ เมื่อถูกจับมาอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับทีมแกร่งอย่าง ซาอุดิอาระเบีย, ญี่ปุ่น และ เกาหลีเหนือ

ผลการจับสลาก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์

กลุ่มเอ: กาตาร์ (เจ้าภาพ), ซีเรีย, อิหร่าน, จีน
กลุ่มบี : ซาอุดิอาระเบีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ, ไทย
กลุ่มซี : อิรัก, เกาหลีใต้, อุซเบกิสถาน, เยเมน
กลุ่มดี : จอร์แดน, ออสเตรเลีย, ยูเออี, เวียดนาม

ทันทีที่ผลการจับสลากออกมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เผยว่า หนักมากในการอยู่ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ โดยมองว่ามาตรฐานซาอุฯ เหนือกว่าอิรักที่เจอในบอลโลก ญี่ปุ่นเคยถือว่าเป็นทีมหัวแถวเอเชีย ส่วนเกาหลีเหนือก็ถือว่าไม่ง่ายในการกลับมาเจออีกครั้ง หลังจากเสมอ 0-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม

หลังจากนี้ จะเรียกทุกคนมาซ้อม พร้อมกับมีเกมอุ่นเครื่องเดือนละครั้งแน่นอน โดยขอหารือกับ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลก่อนว่า จะเป็นทีมชาติหรือสโมสร ขณะเดียวกันก็ต้องไปเก็บตัวที่กาตาร์ล่วงหน้า 1 สัปดาห์ก่อนแข่งแน่นอน ทั้งนี้เพื่อปรับสภาพร่างกาย

ซึ่งทางด้าน “โค้ชซิโก้” ได้แชร์ผลการจับสลากผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมแคปชั่นประกอบ “จะก้าวไปอยู่ในระดับเอเชีย….ยังไงก็ต้องเจอ” ให้แฟนๆได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วย


ขอขอบคุณข่าวจาก