news

พล.ต.สรรเสริญ แถลง ผลหารือร่วม ครม. – คสช. ยังพบกลุ่มไม่เห็นด้วยเคลื่อนไหว นายกฯ สั่งติดตามใกล้ชิด ขู่ใช้กฎหมายเด็ดขาด

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังการประชุมร่วมกันของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า คสช. ได้รายงานด้านความมั่นคง ให้รับทราบ โดยสถานการณ์โดยรวมอยู่ในเกณฑ์สงบเรียบร้อย แต่ยังพบกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยพยายามเคลื่อนไหว

ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด เพื่อทำความเข้าใจ และชี้แจงถึงความจำเป็นในการเข้ามาควบคุมสถานการณ์ของ คสช. เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ซึ่งหากทำความเข้าใจไม่ได้ ต้องใช้กฎหมายจากเบาไปหาหนักตามกฎอัยการศึก และ ม.44 ของกฎหมายชั่วคราว เพื่อให้ประเทศสงบสุข

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่เสียสละทำให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมขอให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดประชาชน มีความสุภาพเรียบร้อย ขณะเดียวกันจะต้องบังคับใช้กฎหมายด้วยความเข้มแข็ง และป้องกันผู้ลักลอบทำผิดกฎหมาย นอกจากนี้ ขอให้ติดตามข่าวสารจากสื่อ โดยเฉพาะสื่อหนังสือพิมพ์บางสำนัก พร้อมได้ชี้แจงไม่ให้บิดเบือนข่าวสาร สร้างความสับสนให้กับประชาชน ขณะเดียวกัน ขอให้ทุกฝ่ายติดตามการปฏิรูปของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้านสื่อ ซึ่งคาดหวังให้มีการเสนอแนวคิดเพื่อให้องค์กรสื่อเข้มแข็งได้รับความน่าเชื่อถือ


ขอขอบคุณข่าวจาก