new

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส เกิดเหตุกลุ่มโจรใช้ปืนกลมืออาก้าเป็นอาวุธ โจมตีขบวนรถยนต์พระที่นั่งของเจ้าชายซาอุดิอาระเบียในกรุงปารีส ปล้นเงินสดจำนวน 250,000 ยูโร หรือราว 13 ล้านบาท และยังขโมยเอกสารสำคัญไปด้วย โดยการโจมตีเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางคืนวันอาทิตย์ (17 ส.ค.) บริเวณปอร์เตเดอ ลา ชาแปลล์ ทางตอนเหนือของกรุงปารีส ในขณะที่ ขบวนรถยนต์พระที่นั่งของเจ้าชายซาอุฯกำลังแล่นอยู่ระหว่างทางจากสถานทูตซาอุดิอาระเบียไปยังสนามบินเลอบูร์เกต์

ด้าน หนังสือพิมพ์เลอปาริเซียง และสถานีวิทยุยุโรป-1 รายงานว่า เกิดเหตุแก๊งโจรติดอาวุธปล้นเงินสดจำนวนมากไปจากรถยนต์พระที่นั่งของเจ้าชายซาอุฯ อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ผู้โดยสารที่อยู่ในขบวนรถยนต์พระที่นั่งได้ถูกปล่อยทิ้งไว้ริมถนนโดยไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสถานทูตซาอุฯยังไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

ตำรวจกล่าวต่อไปว่า แก๊งคนร้ายยังได้ขโมยรถยนต์พระที่นั่งคันหนึ่งที่เป็นของเจ้าชายไปด้วย จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ใดบาดเจ็บและไม่มีการยิงต่อสู้กัน แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เปิดเผยพระนามของเจ้าชายหรือบอกว่าเจ้าชายประทับอยู่ในขบวนรถพระที่นั่งหรือไม่ ขณะที่แหล่งข่าวจากตำรวจบอกว่ารถที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะโจมตีขบวนรถยนต์พระที่นั่งของเจ้าชายนั้นถูกขโมยมาและถูกเผาทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่พบเบาะแสผู้ต้องสงสัย ขณะที่จากการเปิดเผยของแหล่งข่าวในแวดวงตำรวจฝรั่งเศส มองว่า เหตุการณ์ปล้นเงินเจ้าชายซาอุดีอาระเบียครั้งนี้ ไม่ใช่เหตุการณ์ปกติ เพราะแก๊งคนร้ายวางแผนเตรียมการกันมาเป็นอย่างดี และถือว่าเป็นปฏิบัติการที่เกิดขึ้นได้ยากทีเดียว


ขอขอบคุณข่าวจาก