news

เมื่อเวลา 00.45 น.ร.ต.อ.จิตติพงษ์ จินาเคียน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตาก จ.ตาก รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ถูกรถบรรทุกพ่วงชนแล้วหลบหนี มีผู้เสียชีวิต คาที่ 3 ราย เหตุเกิดบริเวณดอยหญ้าเข็ม หน้าสถานีวิทยุตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 ค่ายพระเจ้าตาก พนนพหลโยธิน ต.ไม้งาม อ.เมือง จ.ตาก จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยตากร่วมใจสงเคราะห์

เมื่อไปถึงพบกลุ่มวัยรุ่น เพื่อนผู้ตาย จำนวน 7-8 คน กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ พบศพวัยรุ่นชาย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสถิตคุณ ภู่มา อายุ 16 ปี นายภานุพันธ์ ภู่นวล อายุ 17 ปี และ นายรัตนชัย มงคล อายุ 18 ปี ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก นอนเสียชีวิตอยู่เกลื่อนถนน ข้างทาง พบรถจักยานยนต์ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน กลฉ 491 ตาก มีหนังสือและอุปกรณ์การเรียนกระจายเกลื่อน ส่วนรถจักรยายนต์ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน 1 กก 1848 ตาก ถูกลากติดกับรถพ่วง ถูกทิ้งไว้ข้างทาง ห่างจากจุดเกิดเหตุ ไปทางเหนือ ประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่วิทยุสกัดจับ รถพ่วงมรณะแต่ก็ไร้วี่แวว

จากการสอบสวน เพื่อนผู้ตายให้การว่า พวกตนเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคตาก เพิ่งกลับจากการไปชมคอนเสิร์ตนักร้องชื่อดัง ในงานลอยกระทงสายไหลประทีปพันดวง ริมแม่น้ำปิง จ.ตาก หลังคอนเสิร์ตเลิกก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกันเป็นแถว ตามๆ กันมา เพื่อกลับบ้าน มาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางมืด ได้มีรถบรรทุกพ่วงไม่ทราบหมายเลขทะเบียน พุ่งเข้าชน รถของผู้ตาย ทั้ง 2 คัน กระเด็นไปข้างทาง 1 คัน และลากติดไปกับหน้ารถ ก่อนนำไปทิ้งไว้ ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 500 เมตร

ทั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการสอบสวนเพื่อนผู้ตายอยู่นั้น ได้มีไทยมุงที่ขับรถพ่วงมาจอดดูเหตุการณ์ และถูกเจ้าหน้าที่สอบถามรายละเอียด เกิดความไม่พอใจเข้ามาต่อว่ากลุ่มวัยรุ่นเพื่อนผู้ตาย หาว่าใส่ความรถพ่วง จนทำให้ตนเองเดือดร้อน

โดยวัยรุ่นพยายามบอกว่าไม่รู้ว่ารถคันไหนชนเพื่อน แต่เป็นรถบรรทุกพ่วง ทำให้ชายดังกล่าวไม่ยอมโดยขึ้นเสียงดังจนวัยรุ่นคนหนึ่งโมโหหวิดวางมวยกัน เจ้าหน้าที่ต้องแยกทั้ง 2 ฝ่าย และขู่ว่าหากคนขับรถที่มาโวยวายไม่หยุด จะทำการตรวจแอลกอฮอล์ จึงยอมสงบสติอารมณ์


ขอขอบคุณข่าวจาก