news

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (12 ต.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 2 เพชรบุรี ได้สกัดจับนายมิน (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ชาวนราธิวาส ซึ่งชิงรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน ษฐ 2091 กท. ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ใช้ในราชการของสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 2 เพชรบุรี หมายเลข 2204 ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่

ก่อนเกิดเหตุ รถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน ก 5077 กรุงเทพฯ ของนายมิน ได้พุ่งตกร่องกลางถนน เพชรเกษมขาล่องใต้ ช่วงโค้งสระพัง ต.สระพัง อ.เขาย้อย โดยนายมิน ไม่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว ได้ฉวยโอกาสที่เจ้าหน้าที่เผลอ เดินไปเปิดประตูรถของเจ้าหน้าที่จอดอยู่โดยไม่ได้ล็อคประตูและเสียบกุญแจคาไว้ ก่อนจะสตาร์ทเครื่องขับมุ่งหน้าไปตามถนนเพชรเกษมอย่างรวดเร็ว ต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของรถ ซึ่งอยู่ในอาการตกตะลึง โดยเมื่อรวบรวมสติได้เจ้าหน้าที่จึงแจ้งประสานทางวิทยุไปยังสภ.ต่างๆ ในพื้นที่ และตำรวจทางหลวง กระทั่งสามารถสกัดจับได้ในพื้นที่ ต.เวียงคอย อ.เมืองเพชรบุรี เบื้องต้น พบว่านายมินอยู่ในอาการตกใจและมึนงง พูดจากวกวนตำรวจจึงได้นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เขาย้อย

จากการสอบสวน นายดุล (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี พ่อของนายมิน ให้การว่า ลูกชายกำลังเรียนอยู่ระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม เหลืออีก 7 หน่วยกิต ก็จะจบการศึกษา แต่กลับมีอาการเครียดอย่างมาก โดยลูกชายจะพูดจาแบบเบลอๆ ตนจึงได้เดินทางมาอยู่เป็นเพื่อนลูกที่หอพักระหว่างเรียน แต่พบว่าลูกชายกลับมีอาการแย่ลง ตนจึงไปแจ้งขอดร็อปการเรียนกับอาจารย์ เพื่อนำตัวไปรักษาอาการให้หายก่อน ซึ่งทางอาจารย์ก็อนุญาต แต่ตนไม่ได้บอกลูกชาย ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมแม่ พี่ชาย และน้องสาว ของนายมิน ได้เดินทางมารับนายมินกลับบ้าน ระหว่างทางตนได้บอกความจริงให้ลูกชายทราบ จนลูกชายมาก่อเหตุขึ้นดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ลูกชายมีอาการเครียดและเบลอนั้น ทราบว่าลูกชายเพิ่งถูกแฟนบอกเลิกจึงอาจเป็นสาเหตุให้เครียดจนเกิดอาการเบลอ

เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆกับนายมิน เนื่องจากต้องรอตรวจสอบว่ามีอาการทางจิตตามที่ทางพ่อแม่ระบุ หรือไม่


ขอขอบคุณข่าวจาก