new

การเสียสมาชิกดาวเด่นของวง Girl’s Generation ไป ทำให้หุ้นของบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่แห่งเกาหลีใต้ร่วงลงทันที ถือว่าปีนี้ SM Ent. ต้องพบกับปัญหาเรื่องไอดอลคนดังถอนตัวออกจากวงถึง 2 ครั้งแล้ว หลังจากเมื่อต้นปีหนุ่ม “คริส” ก็เพิ่งจะออกจาก EXO ไป

สื่อเกาหลีใต้รายงานว่าตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย. จนถึง 1 ต.ค. หุ้นของ SM Entertainment ได้ร่วงลงเรื่อยๆ จาก 40,750 วอน เหลือ 37,400 วอน ส่วนมูลค่าของบริษัทก็ลดลงถึง 69,000 ล้านวอน หรือตกลงจาก 841,400 ล้านวอนเหลือ 772,200 ล้านวอนเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่านี่คือผลโดยตรงจากการออกจากวง Girl’s Generation ของสาว เจสสิกา หนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของวง

ซึ่งก่อนหน้านี้ SM Ent. เพิ่งจะเจอปัญหาที่ไอดอลหนุ่มชาวจีน คริส ได้ยื่นขอถอนตัวจากวงบอยแบนด์สุดฮ็อตแห่งยุค EXO จนทำให้หุ้นของบริษัทตกลงจาก 49,750 เหลือ 46,500 วอนมาแล้วเมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา

นอกจากนั้นยังมีปัญหาของไอดอลสาว ซอลลี แห่งวง f(x) ที่ตัดสินใจขอพักงานหลังมีข่าวเรื่องคบหาดูใจกับศิลปินหนุ่มที่มีอายุมากกว่าเธอหลายปี จนทำให้กิจกรรมการโปรโมตผลงานใหม่ของ f(x) ต้องหยุดชะงัก และยกเลิกไปทั้งหมด ก่อนจะมีข่าวลือว่า ซอลลี อาจจะขอถอนตัวจาก f(x) ไปในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อไปทุ่มเทให้กับการเป็นนักแสดงเต็มตัว จึงถือว่าปีนี้สถานการณ์ของ SM Ent. ค่อนข้างจะหนักหนาสาหัสไม่น้อยเลยทีเดียว

ข่าวการขับไอดอลสาวออกจากวงเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 ของเกาหลีใต้ยังเป็นประเด็นข่าวร้อนแรง ที่คนให้ความสนใจกันมากมาย แม้จะมีคำยืนยันว่า เจสสิกา จะทำงานภายใต้สังกัด SM Entertainment ต่อไป แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นก็ยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน โดยเฉพาะเมื่อทั้งสองฝ่ายต่างออกแถลงการณ์มีเนื้อหาขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะฝ่ายไอดอลสาวที่ยืนยันว่าตนเองได้รับอนุญาตจากต้นสังกัดเกี่ยวกับการเริ่มต้นธุรกิจแล้ว แต่ SM Entertainment และสมาชิกของ Girl’s Generation อีก 8 คนกลับบีบบังคับให้เธอต้องออกจากวงไป ด้วยการยืนคำขาดว่าหากจะทำธุรกิจส่วนตัว ก็ต้องถอนตัวจาก Girl’s Generation


ขอขอบคุณข่าวจาก