new

หน่วยตรวจสอบทุจริตจากแดนนาฬิกาเผยพบทุจริตล็อกผลการแข่งขันในกีฬาฟุตบอลชายของศึก ”อินชอนเกมส์ 2014” ชี้ราคาไหลจนผิดสังเกต อีกทั้งพฤติกรรมเหล่านักพนันน่าสงสัย

“สปอร์ตเรดาร์” หน่วยงานตรวจจับทุจริตกีฬาและเฝ้าระวังข้อมูลทางการพนันจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เผยพบพบพิรุธการล็อกผลการแข่งขันในกีฬาประเภท ฟุตบอลชาย ของศึก “อินชอนเกมส์ 2014″ หรือ เอเชี่ยนส์เกมส์ ครั้งที่ 17 ที่กำลังทำการแข่งขันกันอยู่ที่ประเทศ เกาหลีใต้ อยู่ในเวลานี้ ลั่นพร้อมเดินหน้าตรวจสอบอย่างเต็มกำลัง

อันเดรียส ครานนิช ผู้อำนวยการของหัวหน้าหน่วยงานตรวจสอบจากแดนนาฬิกา เผยถึงเรื่องนี้ผ่านสื่อในประเทศสิงค์โปร์ ว่า “เรากล้าพูดว่าเราเชื่อจริงๆ ว่ามีการล็อกผลการแข่งขันในกีฬาหลายประเภทของการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ยกตัวอย่างเช่นการแข่งขันในบางประเภทกีฬาในทัวร์นาเมนท์นี้ เหล่านักพนันทั้งหลายมีความมั่นใจอย่างเหลือเชื่อว่าจะมีการทำแต้มเกิดขึ้นในช่วงนาทีสุดท้าย การขยับของราคาพนันเกิดขึ้นอย่างน่ากลัว และชัดเจนว่าไม่เป็นธรรมกับการแข่งขันโดยทั่วไป”

ที่ผ่านมาฝ่ายจัดการแข่งขันโดยเฉพาะกีฬาในประเภทฟุตบอลชายให้คำมั่นกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟ่า” ว่าจะดำเนินการแข่งขันร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ “เอเอฟซี” อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมตลอดทั้งทัวร์นาเม้นท์ในรายการ “อินชอน เกมส์ 2014″


ขอขอบคุณข่าวจาก