aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTY2OC84MzQxOTA2L2hvc3BpdGFsLmpwZw==

 

ชายวัย 75 ปี โรคประจำตัวรุมเร้า ก่อเหตุใช้ผ้าสำหรับมัดมือมัดเท้าคนไข้ ผูกคอตัวเองจนเสียชีวิตที่ระเบียงชั้น 2 ของโรงพยาบาลกลางเมืองเพชรบูรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวานนี้ (21 ม.ค.) ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนผูกคอตาย เสียชีวิตที่ตึกศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่เกิดเหตุอยู่ที่ระเบียงบนชั้น 2 ของตึกศัลยกรรมชาย พบผู้เสียชีวิต นายเทียม อายุ 75 ปี ใช้ผ้าที่ใช้ผูกข้อมือคนไข้ มัดไว้ที่ระเบียง และผูกคอเสียชีวิตในท่านั่งคุกเข่า ซึ่งเข้ามารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ด้วยอาการป่วยกระเพาะรั่ว ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยการผ่าตัด ไปเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ตายเองก็มีโรคประจำตัวรุมเร้าหลายโรค

ก่อนเกิดเหตุ เพื่อนเตียงข้างๆ บอกว่า ผู้ตายได้คลานออกไปนอกระเบียงห้องผู้ป่วย 2 รอบ โดยรอบแรกผู้ตายได้คลานกลับเข้ามาในห้อง แต่รอบที่ 2 ก็ไม่กลับมาหลังจากนั้นพยาบาลได้ออกไปพบว่าผู้ตายได้ใช้ผ้าที่พยาบาลใช้ผูกแขน-ขาผู้ป่วย ทำการผูกคอตัวเองกับระเบียง เสียชีวิตด้วยท่านั่งคุกเข่ากับพื้น เจ้าหน้าที่พยาบาลเลยช่วยกันนำผู้ตายมาทำการปั๊มหัวใจ เพื่อหวังจะช่วยชีวิต แต่ก็ไม่เป็นผล

จากการสอบถาม นางเอ (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) เพื่อนบ้านผู้ตาย ทราบว่า ตนเองได้มาเฝ้าไข้ผู้ตายเมื่อวานนี้ โดยผู้ตายได้บ่นให้ฟังว่าเจ็บแผลมาก ทรมานมาก คิดถึงบ้าน และอยากจะกลับบ้าน แต่ผู้ตายก็ไม่มีท่าทีอะไร ว่าจะก่อเหตุดังกล่าว


ขอขอบคุณข่าวจาก