new

 

ปิดบาร์โฮสต์ฆ่าเชื้อหลังสาวป่วยโควิด-19 มีประวัติมาเที่ยว เรียกตรวจกลุ่มเสี่ยงกว่า 300 คน

ความคืบหน้ากรณี จังหวัดเชียงใหม่ตรวจพบหญิงสาวอายุ 29 ปี ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 26 พ.ย.63 หลังลักลอบเดินทางจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางจังหวัดเชียงรายและเดินทางต่อมายังจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 24 พ.ย.63 ทั้งที่เริ่มมีอาการป่วยก่อนหน้านั้นแล้ว 1 วัน และเมื่อเข้ามาปรากฏว่ามีประวัติเดินทางไปอีกหลายสถานที่ทั้งห้างสรรพสินค้า และเที่ยวบาร์โฮส รวมทั้งพักคอนโดมิเนียม จนกระทั่งป่วยและเข้าพบแพทย์ตรวจพบเชื้อยืนยันในที่สุด ซึ่งจากการสอบสวนโรคเบื้องต้นพบว่ามี กลุ่มผู้สัมผัส ทั้งเสี่ยงสูงและเสียงต่ำรวมกันทั้งสิ้นกว่า 300 คน

(28 พ.ย.63) รายงานข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดที่บาร์โฮสต์แห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่หญิงสาวผู้ป่วยเข้าไปใช้บริการเมื่อคืนวันที่ 24พ.ย.63 ต่อเนื่องถึงเช้ามืดอีกวัน พร้อมกันนี้ได้มีการสั่งปิดบาร์โฮสต์ดังกล่าวเป็นการชั่วคราวด้วย

ขณะที่นายกานต์ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปีพนักงานเอกชน ซึ่งมีที่พักอยู่ใกล้กับ บาร์โฮสต์ดังกล่าว รวมทั้งเป็นลูกค้าที่เพิ่งเคยเข้าไปใช้บริการเมื่อไม่นานมานี้ด้วยเปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่ามีหญิงสาวป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่และมีประวัติเพิ่งเข้าไปใช้บริการในบาร์โฮสต์แห่งนี้ด้วย รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก และยอมรับว่ามีความเป็นห่วงกังวลว่า อาจจะมีผู้ติดเชื้อจากการที่ผู้ป่วยรายดังกล่าวเข้าไปใช้บริการ เพราะลักษณะสถานที่ค่อนข้างคับแคบเนื่องจากเป็นตึกแถวสองคูหาเท่านั้น แต่เฉพาะชายหนุ่มที่ให้บริการอยู่ของร้านก็มีเกือบ 50 คนแล้ว ทำหน้าที่คอยให้บริการลูกค้า ทั้งหญิงสาว และผู้ชายที่มีรสนิยมทางเพศชื่นชอบผู้ชายด้วยกันเข้าไปใช้บริการจำนวนมากเป็นประจำทุกคืน

ทั้งนี้ ลักษณะการให้บริการของชายหนุ่มพนักงานบาร์โฮสต์แห่งนี้จะเป็นไปอย่างแนบแน่นใกล้ชิดและไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือเว้นระยะห่างใดๆ ทั้งสิ้น จึงมองว่ามีความเสี่ยงสูงอย่างมากที่จะเกิดการแพร่เชื้อ โดยร้านแห่งนี้จะเปิดตั้งแต่ช่วงค่ำไปจนถึงช่วงเกือบเช้าตรู่ของอีกวันเป็นประจำและมีลูกค้าใช้บริการจำนวนมากทุกวันเช่นเดียวกัน โดยขณะนี้ได้แต่หวังว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมไม่ให้มีผู้ติดเชื้อจากผู้ป่วยสาวคนดังกล่าวเพิ่มเติมอีก


ขอขอบคุณข่าวจาก