new

 

ทราย เจริญปุระ ขอพูดรอบสุดท้าย หลังโซเชียลจี้ให้แจงรายจ่าย เผยกฎหมายห้ามซื้อเสื้อกันกระสุนเอง

โลกโซเชียลมีเดียมีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการซื้ออุปกรณ์ป้องกันให้กับกลุ่มการ์ด หลังจากมีการ์ดอาชีวะถูกยิงในม็อบ #25พฤศจิกาไปSCB แต่มีการนำเงินไปซื้อสิ่งของที่ไม่เป็นประโยชน์ จนทำให้แฮชแท็ก #แจงรายจ่ายม็อบด้วยจ้า พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์

จากกรณีดังกล่าว ทราย เจริญปุระ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพื่อชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า “รอบสุดท้ายแล้วจริงๆที่จะพูดเรื่องการซัพพอร์ตต่างๆที่ได้รับ คือเป็ดน้อยวันนี้ซื้อมาใช้กับหมายเดิมคือ สนง.ทรัพย์ฯ เพื่อลดความรุนแรงในกรณีเกิดเหตุแบบวันที่ 17 อีก ทางเราซื้อโล่ เสื้อเกราะไม่ได้นะคะ เป็นยุทธภัณฑ์ มีข้อห้ามทางการ นอกจากประกอบเอง เสื้อกันกระสุนที่ทางการอนุญาตให้ครอบครอง จะเป็นเกรดแบบถูกยิงทะลุได้ เงินที่ซัพมา เราดูจากแต่ละงานเป็นหลัก ว่าจะไปลงที่เซฟตี้/ข้าว หรืออุปกรณ์ตามความเหมาะสมแต่ละครั้ง อย่างหมวกเซฟสีขาวนี่คือเงินซัพฯ แต่กิ๊บเป็ดติดหมวก คือเงินส่วนตัวเรา แยกกันแบบนี้ค่ะ

ทราย ระบุต่อว่า อย่างวันนี้เป็ดคือซื้อเพิ่มเติมส่วนนึงเพราะเห็นแล้วว่าช่วยได้เยอะมากๆหากมีการสลายการชุมนุม ยูนิคอร์น ฟลามิงโก เอเลี่ยน คือมีคนส่งมาให้ เราก็ขนไปหน้างานให้คนส่งได้เห็นของว่าถึงมือกันจริงๆ พอน้องรุ้งเห็นก็อยากได้ยูนิคอร์น กวิ้นชอบฟลามิงโก้ เอเลี่ยนมีคนช่วยส่งมาเพื่อบอกว่าม็อบไม่มีท่อน้ำเลี้ยงต่างชาติ มีแต่ต่างดาวค่ะ

“ลูกเล่นบางอย่างเช่นไก่โอ๊ก จัดให้ตามที่แกนนำขอเพื่อใช้ประกอบการสื่อสารในประเด็นของแต่ละวัน ซึ่งถ้าหาได้ก็จะหาให้ ถ้าไม่ได้หรือมีใครไม่เห็นด้วย ก็ไม่จัดหาค่ะ งานป้าย งานขนของอันใหญ่ๆคือเงินซัพ งานดูแลจุกจิกจิปาถะต่างๆ เป็นเงินเราเอง คนเจ็บ เรากับพี่บุ๊งดูแลตลอด ทั้งค่ารักษาและเงินเยียวยาครอบครัว ซึ่งมากน้อยต่างกันไปในแต่ละเคส ในแต่ละอาการต่างกันออกไปค่ะ ส่วนที่หลายๆ คนช่วยส่งกันมาเป็นข้าวของอุปกรณ์ต่างๆ เรากระจายให้กับทุกการชุมนุม เพราะเราดูแลเกือบครบทุกๆการชุมนุม ไม่ได้แยกสายเหมือนทีมจัดค่ะ”

ทราย ระบุอีกว่า “เราไม่ได้คิดจะมาทำอะไรแบบนี้ ไม่ได้คิดว่าจะเลยเถิดกันมาขนาดนี้ ตำรวจตามอยู่แล้ว ซึ่งเราก็ใช้วิธียืนยันว่าเราไม่รู้ว่าใครโอน เราไม่อนุญาตให้จนท.ตรวจสอบที่มา นี่เป็นบัญชีส่วนตัว คุณทำไม่ได้ เพราะหลายคนบอกไม่ได้ว่าโอนมา ถ้าเราแจงรายจ่าย เราต้องแจงที่มารายรับทั้งหมดด้วยค่ะ

แต่ที่สุดถ้าจะต้องการให้แจงบัญชีงานซัพต่อๆไปของม็อบ เราจะหานักบัญชีมาเปิดและให้เค้าจัดการไปเลยค่ะ จะตรวจสอบได้มากกว่า โดยเราจะโอนเงินที่ยังมีอยู่ทั้งหมดลงบัญชีใหม่นี้ไป และให้ติดต่อสอบถามกันโดยตรง ไม่ผ่านเราค่ะ เพราะงานจิปาถะมันไม่จบ ไม่สามารถปิดเป็นรอบๆได้ เพราะวันนี้ต่อให้ม็อบเริ่มแล้วก็ยังมีคชจ.ต้องจัดการ ยังไม่ทันสรุปของการชุมนุมนี้ ของวันพรุ่งนี้ก็มารออีกแล้ว เพราะทีมซัพมีแค่ทีมเรา ทีมผู้จัดเค้าเวียนกันหลายทีมค่ะ”


ขอขอบคุณข่าวจาก