new

 

ผู้ป่วยประสบอุบัติเหตุ ดิ้นเพราะมีอาการเลือดคั่งในสมอง ถูกเจ้าหน้าที่เวรเปลทำร้ายขณะทำ CT SCAN ตบตีอย่างรุนแรง

(1 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเจ้ม้อยv+ ได้เผยแพร่คลิปกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ชายแต่งกายชุดเครื่องแบบคล้ายบุรุษพยาบาลทำร้ายผู้ป่วย พร้อมระบุข้อความว่า

“ขอฟังคำชี้แจงจากโรงพยาบาลนะคะ ว่าเกิดเหตุอย่างนี้ขึ้นได้อย่างไรในโรงพยาบาล เชื่อว่าทางผู้บริหารคงมีคำตอบที่เหมาะสมนะคะ ทางคนไข้เกิดอุบัติเหตุ และใส่เครื่องช่วยหายใจ แพทย์สั่งให้ทำ CT SCAN คนไข้มีอาการดิ้น เพราะมีเลือดคั่งในสมองทั้งหัว แต่ที่รับไม่ได้คือ พนักงานเปล ทำร้ายคนไข้ ตามคลิปค่ะ ทั้งตี ทั้งตบ ทั้งศอก นี่หรือคือจรรยาบรรณของการบริการกับผู้ป่วยหรือคะ ทางญาติไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นว่าทางคนไข้โดนอะไรมา เพราะคนไข้อยู่ในอาการไม่รู้สึกตัว ขอฟังคำชี้แจงกับเรื่องที่เกิดขึ้นนะคะ ทางเรามั่นใจว่าทางโรงพยาบาลคงมีคำตอบที่สมเหตุสมผลกับสิ่งที่เกิดขึ้น ขอบคุณค่ะ”

หลังจากคลิปและข้อความดังกล่าวนี้ ได้ถูกโพสต์เผยแพร่ออกไป ก็เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ซึ่งต่างรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่มีความรุนแรง โดยเรียกร้องให้ทางโรงพยาบาลออกมาแสดงความรับผิดชอบ รวมทั้งดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ผู้ก่อเหตุ โดยเหตุเกิดในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของ จ.เพชรบูรณ์


ขอขอบคุณข่าวจาก