new

 

เมียวดีประกาศเคอร์ฟิวหลังยอดติดเชื้อพุ่งวันละกว่า 200 ราย พบเด็กชาย 2 ขวบติดเชื้อโควิด-19 เดินทางมาจากอยุธยา

(16 ก.ย.63) สถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศเมียนมายังคงน่าเป็นห่วง รายงานสถานการณ์ยอดผู้ติดเชื้อประจำวันที่ 15 กันยายน 2563 เมียนมาอยู่ในลำดับที่ 133 มีผู้ติดเชื้อ 3,195 ราย เพิ่มขึ้น 263 ราย เสียชีวิต 32 ราย เพิ่มขึ้น 12 ราย รักษาหาย 790 ราย

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 นายเพียวส่อโก่โก่ นายอำเภอเมียวดี สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตรงข้ามพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เซ็นประกาศคำสั่งภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่อนุญาตให้ประชาชนออกนอกบ้านตั้งแต่เวลา 24.00 น.- 04.00 น. ไม่ว่าจะเดี่ยวหรือกลุ่ม เว้นแต่ว่าได้รับอนุญาตจากทางเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในเมียนมาขณะนี้

รายงานระบุว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย เป็นเด็กอายุ 2 ขวบ เดินทางมาจากประเทศไทย พร้อมกับมารดา โดยข้อมูลระบุว่าเดินทางมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าเมียนมาโดยใช้ช่องทางสะพานแห่งที่สอง เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา

เฟซบุ๊ก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณีเด็กเมียนมาติดเชื้อเดินทางกลับจากอยุธยา ระบุว่า

“ผู้ว่าฯ อยุธยา แจ้งขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก “การ์ดอย่าตก” รอฟังข่าวจาก ศบค.จากกรณีที่ประเทศพม่าประกาศเคอร์ฟิว ‘เมียวดี’ อ้างพบแม่-ลูก เดินทางกลับจากไทยติดเชื้อโควิด ต้นทางที่อยุธยานั้น

ล่าสุด นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า. จังหวัดกำลังประสานขอข้อเท็จจริงเรื่องนี้ จากกรมควบคุมโรค สธ. ซึ่งกำลังขอข้อมูลเกี่ยวกับผู้ป่วยจากทางการเมียนมา เมื่อได้รับแจ้งจากกรมควบคุมโรค สธ.แล้ว จะแจ้งให้ทราบต่อไปจึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ” การ์ดอย่าตก ” ร่วมกันฉีดวัคซีนให้ตนเอง โดยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ ลงทะเบียนผ่านแอปไทยชนะทุกครั้งเมื่อไปสถานที่ต่างๆ”


ขอขอบคุณข่าวจาก