new

 

พ่อนักเรียนหญิง ม.4 แจ้งจับเจ้าอาวาส แอบถ่ายใต้กระโปรงลูกสาว อ้างเอาไว้ดูฝึกจิตระงับกิเลส

(9 ส.ค.63) ร.ต.อ.สุวิวัฒน์ นิติไกรสิทธิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากนายสมชาย (นามสมมุติ) ชาวบ้านชุมชนหนองตาไก้ 2 อายุ 48 ปี ผู้ปกครองของเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ว่าให้ดำเนินคดีกับ พระอาจารย์เล็ก อายุ 48 ปี เจ้าอาวาสวัดใน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น หลังนำโทรศัพท์มือถือแอบถ่ายคลิปใต้กระโปรงลูกสาวของตน ในลักษณะอนาจาร

นายสมชาย (นามสมมุติ) ผู้ปกครองของเด็กหญิง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวาน (8 ส.ค.) ช่วงบ่าย ลูกสาวตนพร้อมกับเพื่อนไปทำบุญที่วัดให้อาหารปลา พระอาจารย์เล็กมาเห็นจึงแนะนำว่าให้ไปขัดเทียน เขียนแผ่นจารึก ในพระธาตุพนมชุมแพ ซึ่งเป็นพื้นที่สูง และให้เพื่อนออกไปด้านนอก ก่อนจะแนะนำให้ยืนถ่างขา ลูกสาวก็ทำตาม และพบว่าพระยืนอยู่ด้านหลังตลอด ท่าทางมีพิรุธ ก่อนใช้มือถือถ่ายสาดไปมา และสอดถ่ายใต้กระโปรง ลูกสาวสงสัยจึงกลับมาบอกผู้ปกครอง ก่อนประสานตำรวจเข้าตรวจสอบ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายเรียก เชิญตัวพระอาจารย์เล็ก มาสอบสวนที่ สภ.ชุมแพ โดยให้การยอมรับว่า ได้ถ่ายคลิปดังกล่าวจริง แต่ได้ลบทิ้งไปหมดแล้ว สาเหตุที่ถ่ายคลิปเพราะต้องการทดสอบจิตใจของตนเอง ซึ่งเป็นพระบวชมาได้ 24 ปี ว่าจะมีความมั่นคงหนักแน่นต่อกิเลสตัณหาหรือไม่ และต้องการนำคลิปไปเผยแพร่ความไม่เหมาะสมของผู้ที่แต่งกายเข้ามาในวัด แต่มาคิดได้ภายหลังว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่กิจของสงฆ์จึงลบทิ้งไป โดยยังไม่ได้โพสต์เผยแพร่ เป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ยอมรับผิดที่กระทำการไม่เหมาะสมดังกล่าว หลังสอบปากคำพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวพระอาจารย์เล็กไปชั่วคราว แล้วจะได้นำตัวส่งฟ้องศาลในระยะเวลาตามกฎหมายกำหนด

อย่างไรก็ตามแต่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจดูโทรศัพท์มือถือของพระอาจารย์เล็ก และสามารถกู้คลิปดังกล่าวคืนมาได้บางส่วน พบว่าเป็นการแอบถ่ายภาพเคลื่อนไหวแกว่งไปมาภายในวัดที่เกิดเหตุ มีภาพใบหน้าพระอาจารย์เล็กติดอยู่ในคลิป และมีภาพใต้กระโปรงเหยื่อนักเรียนอย่างเห็นได้ชัด พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา กระทำการด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นได้รับความอับอาย หรือเดือดร้อนรำคาญ และข้อหากระทำการอนาจารแก่บุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยบุคคลนั้นอยู่ในสภาวะไม่สามารถขัดขืนได้ และกระทำการให้ผู้อื่นได้รับความอับอาย โทษจำคุกไม่เกิน 10 ปีหรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ส่วนเรื่องการให้สึกขาดจากพระเป็นเรื่องทางสงฆ์ที่จะต้องพิจารณา หลังถูกพิจารณาคดีในชั้นศาล


ขอขอบคุณข่าวจาก