new

 

กลางดึกที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ชปพ.ปค.) โดยศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สํานักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง นำกำลังพนักงานฝ่ายปกครองส่วนกลาง ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ เข้าจับกุมสถานประกอบการลักลอบค้ามนุษย์ ร้านนวดแห่งหนึ่ง จังหวัดเชียงใหม่ หลังได้รับร้องเรียน ว่า มีผู้แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบลักลอบค้ามนุษย์ ด้วยการค้าประเวณีเด็กชาย อายุต่ำกว่า 18 ปี ในตัวเมืองเชียงใหม่

จากการตรวจสอบ พบข้อมูลบัญชี Twitter รายหนึ่ง มีการโพสต์ภาพโป๊เปลือยของเด็กวัยรุ่นชายขณะทำการนวดให้กับลูกค้า พร้อมมีการประกาศเชิญชวนชายแท้เข้ามาทำงานร่วมเป็นเด็กในสังกัด โดยมีการแสดงความคิดเห็นกับทวิตของเด็กๆ วัยรุ่นที่สนใจจะเข้ามาร่วมทำงานด้วยเป็นจำนวนมาก สายลับ จึง ได้ติดต่อผ่านโปรแกรมไลน์ (LINE) เพื่อล่อชื้อบริการทางเพศชายบริการ ซึ่งคาดว่ามีอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ได้คัดเลือกหน้าตามาจากโปรแกรมทวิตเตอร์ พร้อมทั้งได้นัดแนะสายลับให้มาใช้บริการทางเพศที่ร้านนวดที่เชียงใหม่

ข้อมูลจากการสืบสวนพบว่า นายชาติศิริ หรือ แอน ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการดูแลภายในร้านและเชียร์แขก โดยร้านนวด ได้โฆษณาขายบริการทางเพศชาย ผ่าน application LINE และ twitter ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปีรวมอยู่ด้วย จึงได้ประสานกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่เข้าทำการจับกุม

ขณะเข้าตรวจสอบ พนักงานฝ่ายปกครองพบผู้เสียหายเป็นเด็กชายสัญชาติไทยอายุ 17 ปี จำนวน 2 คน อยู่ในห้องร่วมประเวณีที่ชั้น 3 ของร้าน โดยทางร้านคิดค่าบริการ จำนวน 1,600 บาท ทางร้านจะหักเงินไว้จำนวน 600 บาท ต่อการให้บริการทางเพศ 1 ครั้ง

พนักงานฝ่ายปกครองได้นำตัวผู้ถูกจับ พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ดำเนินคดี และในวันพรุ่งนี้ (พุธที่ 22 กรกฎาคม 2563) จะได้นัดหมายทีมสหวิชาชีพเข้าทำการคัดแยกผู้เสียหาย เพื่อดำเนินกระบวนการตามกฎหมายว่าด้วยการค้ามนุษย์ และพนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุม จะได้เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เพื่อสั่งปิดสถานประกอบการแห่งนี้ ต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก