new

 

ชาวเน็ตขนลุกกันเป็นแถว ระหว่างประชุมสภา เก้าอี้ในรัฐสภา จู่ๆ คล้ายหมุนเองได้แบบไม่มีอะไรมากั้น

กลายเป็นที่พูดถึงจนขโมยซีนเนื้อหาการอภิปรายในการประชุมสภาพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 วันแรก วงเงิน 3.3 ล้านล้านบาท วันแรก เมื่อวานนี้ (1 ก.ค.) ที่สภาผู้แทนราษฎร หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเก้าอี้ในสภาหมุนได้เอง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ลุกขึ้นอภิปราย เกี่ยวกับการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 โดยจะเห็นว่าเก้าอี้แถวหลังซึ่งไม่มีผ้าชื่อพรรคประชาธิปัตย์คลุมและหันไปด้านข้าง จู่ๆ ก็หมุนกลับมาอยู่แนวเดียวกับเก้าอี้ตัวอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม หลายคนตั้งข้อสังเกตคลิปคาดว่าเก้าอี้มุมขวามีการขยับคล้ายมีคนนั่งอยู่ จึงคาดว่าผู้ที่นั่งบนเก้าอี้ตัวขวาสุด ซึ่งกล้องไม่ได้จับภาพน่าจะเป็นคนหมุนเก้าอี้ให้หันกลับมาเอง

สำหรับ อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ หรือ สัปปายะสภาสถาน ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนทหาร (เกียกกาย) แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เพิ่งมีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการไปเมื่อปี พ.ศ.2562 ใช้งบประมาณ 22,987 ล้านบาท และใช้เวลาในการก่อสร้างนานนับสิบปี โดยเป็นอาคารรัฐสภาแห่งที่ 3 ของประเทศไทย สร้างแทนที่อาคารเดิมที่ถนนอู่ทองใน ข้างสวนสัตว์ดุสิต


ขอขอบคุณข่าวจาก