new

 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพลิงเพศผู้นั่งอยู่ในกรง พร้อมข้อความว่า “รบกวนช่วยกันแชร์ตามหาเจ้าของหน่อยจ้าใครทำน้องลิงหล่นไว้ มารับคืนได้ที่วัดป่าแสงทอง ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี เชื่องมาก ไม่ดุ น้องมีเลขประจำตัวติดมากับแขน 9902 ยังไงก็ช่วยกันแชร์ตามหาเจ้าของให้น้องด้วยนะคะ สงสาร ป่านนี้เจ้าของคงจะตามหาแย่ เพราะน้องอาจจะล่วงหล่นตอนรถวิ่งอยู่ก็เป็นไปได้”

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 มิ.ย.) ได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่วัดป่าแสงทอง ตั้งอยู่หมู่ 16 บ้านแสงทอง ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังห้อมล้อมดูลิงเพศผู้ตัวสีน้ำตาลอ่อน ถูกขังอยู่ในกรงขนาดใหญ่

โดย ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า เมื่อวานก่อนได้มีชาวบ้านเห็นลิงตัวดังกล่าว เดินมาจากไหนไม่รู้ จากนั้นก็เดินเข้าไปในวัดปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาศาลา ชาวบ้านสงสารจึงได้นำเอาแอปเปิลไปให้กิน ปรากฏว่าลิงตัวดังกล่าวได้ลงมาจากศาลา จากนั้นก็กินแอปเปิลอย่างเอร็ดอร่อย เมื่อกินเสร็จก็ทำลักษณะก้มกราบ 3 ครั้ง

ชาวบ้านเห็นว่าเป็นลิงแสนรู้ และเกรงว่าอาจจะเกิดอันตราย จึงได้นำลิงตัวดังกล่าวไปไว้ในกรง ฉีดน้ำทำความสะอาด ทำราวสำหรับให้ไต่เล่น พร้อมทั้งหาผลไม้มาให้กิน แต่ที่ชอบที่สุดคือแอปเปิล และด้วยลักษณะท่าทางของลิงที่ไม่ดุร้าย เนื้อตัวและขนดูสะอาด จึงเป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านและเด็กๆ

ชาวบ้านที่มามุ่งดูลิงตัวดังกล่าว ยังวิพากษ์วิจารณ์กันว่า น่าจะเป็นลิงที่มีเจ้าของ เนื่องจากที่แขนข้างซ้ายด้านในเหนือข้อศอกมีตัวเลข 32099 สีน้ำเงินประทับไว้ และมีตำหนิคือปานสีดำอยู่ที่บริเวณใต้คาง ทำให้หลายๆ คนเดินทางมาดู พร้อมกับนำตัวเลขที่อยู่แขนซ้ายของลิงตัวดังกล่าวไปเสี่ยงโชค เพราะเชื่อว่าการที่จู่ๆ ก็มีลิงโผล่เข้ามาในหมู่บ้าน ไม่น่าจะเป็นเรื่องปกติธรรมดาแต่อาจจะเป็นลิงที่มาให้โชคก็เป็นได้ และหากไม่มีเจ้าของมารับลิงไป ชาวบ้านกับพระสงฆ์ที่วัดก็พร้อมที่จะช่วยกันเลี้ยงไว้ที่วัดแห่งนี้ต่อไปอย่างแน่นอน

ขณะที่ นายมนูญ อายุ 55 ปี เล่าว่า มีผู้หญิงสองคนแม่ลูก ขี่รถจักรยานยนตร์ไปเจอเจ้าจ๋อกำลังกินน้ำจากท่อ จากนั้นก็เดินขึ้นมาที่วัดจนมีคนไปเห็นเจ้าจ๋อไปกระโดดน้ำที่สระศาลากลางน้ำข้างโบสถ์ ส่วนตัวเลขที่ต้นแขนข้างซ้ายเจ้าจ๋อ ตนเห็นเลขชัดๆคือ 2099 เชื่อว่าลิงตัวนี้เป็นลิงที่มาให้โชค เพราะไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในหมู่บ้าน

ด้าน นางรัตนา อายุ 64 ปี เล่าว่า ช่วงเย็นวานนี้ มีเพื่อนบ้านมาบอกว่า เห็นลิงอยู่บนหลังคาวิหารพระสังกัจจายน์เด็กน้อยยืนดูเต็มไปหมด พอดีที่บ้านมีแอปเปิลอยู่ลูกหนึ่งก็เลยหยิบนำมาด้วย เห็นลิงอยู่บนหลังคาวิหาร ก็เลยเอาไม้เสียบลูกแอปเปิลแล้วยื่นไปให้ลิงกิน พอเขากินหมดตนก็บอกเขาว่า กินหมดแล้วก็ให้โชคให้ลาภแม่บ้างเด้อ เขาก็นั่งลงกราบตน 3 ครั้ง ก็รู้สึกว่ามันฉลาดน่ารักน่าสงสาร ชาวบ้านก็พากันเอาของมาให้กิน


ขอขอบคุณข่าวจาก