new

 

ผู้ต้องหาคดีปล้นทรัพย์ ในพื้นที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย แขวนคอตัวเองเสียชีวิตบริเวณโรงเลี้ยงวัวของพี่ชาย ในพื้นที่ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว หลังหนีกบดานในพื้นที่ และถูกเจ้าหน้าที่ออกตามล่า จนตัดสินใจปลิดชีพตนเองด้วยการแขวนคอเสียชีวิต

(21 พ.ค.63) พลตำรวจตรีธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา พ.ต.อ. สมภพ สุภาพร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูกามยาว พร้อมด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลภูกามยาว ต้องเข้าทำการตรวจพิสูจน์ศพของ นายชื่นใจ๋ อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาที่ปล้นชิงทรัพย์ ในพื้นที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา หลังจากที่ตัดสินใจแขวนคอตนเองบริเวณโรงเลี้ยงวัวในพื้นที่หมู่ที่ 12 บ้านสันป่าส้าน ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นโรงเลี้ยงวัวของพี่ชายของตนเอง

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการก่อเหตุขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และผู้ต้องหาคนดังกล่าวนั้นเป็นคนในพื้นที่อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา และทราบข่าวว่าได้เดินทางหลบหนีเข้าสู่พื้นที่จังหวัดพะเยาซึ่งทางเจ้าที่ตำรวจตลอดจนถึงญาติพี่น้อง ก็ได้ออกตามหา มาโดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลังก่อเหตุ แต่ก็ไม่พบตัวโดยล่าสุดได้เช้าวันนี้เวลาประมาณ 06:30 น.พี่ชายของนายชื่นใจ๋ คือนายอินทร์ ก้อนคำ ซึ่งเป็นเจ้าของโรงเลี้ยงวัวดังกล่าว ได้เดินทางมาเพื่อที่จะทำการนำอาหารและหญ้ามาให้วัว แต่พบว่านายชื่นใจ๋ น้องชายของตนเองได้ทำการแขวนคอตนเอง บริเวณคอกเลี้ยงวัวดังกล่าว ด้วยเชือกมัดวัว ตนเองจึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจสอบและพิสูจน์

ขณะพี่ชายคนโต คือนายเทิด อายุ 63 ปี ระบุว่า น้องชายของตนเองนั้นได้ไปมีครอบครัวอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย กว่า 10 ปีมาแล้ว และไม่ค่อยได้ติดต่อกันสักเท่าไหร่ หลังจากทราบข่าวว่าน้องชายของตนเอง ได้ทำการก่อเหตุดังกล่าวขึ้นและทราบข่าวว่าได้เดินทางกลับมายังบ้านเกิดตนเอง ซึ่งพี่น้องก็ได้ออกตามหากันแต่ไม่พบตัว ซึ่งหากพบน้องชายของตนเอง ก็คงไม่เสียชีวิตเพราะตนเองและพี่ๆ จะนำเข้ามอบตัวกับเจ้าที่ตำรวจ ด้วยตนเอง แต่พบว่าในวันนี้น้องชายตนเองตัดสินใจแขวนคอตาย จึงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมานั้นน้องชายของตนเองไม่เคยมีประวัติในเรื่องของการกระทำที่ผิดกฎหมายมาก่อน

ขณะที่พลตำรวจตรีธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา ระบุว่า หลังจากที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทางผู้บังคับบัญชาได้มีการกำชับในเรื่องของการก่อเหตุดังกล่าวอย่างเข้มข้นและเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดจังหวัดเชียงรายนั้น และพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนในพื้นที่อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา จึงได้สั่งการให้ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูกามยาว จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าออกติดตามกันทุกวันและจนล่าสุดผู้ก่อเหตุได้ตัดสินใจผูกคอตาย จึงได้ร่วมกันเข้าทำการพิสุทธิ์ ในส่วนของการดำเนินการในส่วนอื่นๆนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา จะได้ร่วมกันกับเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของสถานีตำรวจภูธรอำเภอเชียงแสน เพื่อทำการติดตามหาหลักฐานอื่นๆต่อไป เพื่อให้คดีดังกล่าวนั้นจบอย่างสมบูรณ์


ขอขอบคุณข่าวจาก