news

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย โพสต์ลงในเฟซบุ๊กวันนี้ (19 ส.ค.) ว่า ตนขอท้าเชิญ ส.ส. คนหนึ่ง ให้ไปตรวจงานที่เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่นายวันรับผิดชอบ และถ้าลงพื้นที่ดังกล่าวเมื่อใด ช่วยแจ้งเตือนตนด้วย ตนจะได้บอกให้ประชาชนมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น

“ท่าน ส.ส. ผู้ยิ่งใหญ่ หากท่านมาตรวจงานแถวบางบอนเมื่อไหร่ บอกผมด้วยนะ… ผมจะจัดให้พี่น้องประชาชนมาต้อนรับแบบอบอุ่นและอุ่นหนาฝาคั่งกันเลยทีเดียว #อวดเบ่ง #ใจถึงพึ่งได้ไม่ถูกใจการกระทำเยี่ยงนี้” นายวัน โพสต์

การเคลื่อนไหวของนายวันเกิดขึ้นหลังจากนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เดินทางไปตรวจสอบการก่อสร้างอาคารหลังหนึ่งในพื้นที่เทศบาลตำบลกะรน อ.เมืองภูเก็ต วันนี้ (19 ส.ค.) แต่เมื่อไปถึง นายสิระกลับต่อว่าตำรวจคนหนึ่งว่า ไม่มีตำรวจมาต้อนรับตน ทั้งที่ตนเป็นนักการเมืองระดับชาติ

คำพูดดังกล่าวของนายสิระ สร้างความไม่พอใจต่อผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอย่างมาก และได้รับเสียงวิจารณ์อย่างรุนแรงว่า เป็น ส.ส. กรุงเทพมหานคร แต่ทำไมถึงเข้าไปจัดการเรื่องใน จ.ภูเก็ต และไม่ให้เกียรติตำรวจนัก

>> คลิปเดือด! ส.ส.สิระ ปะทะคารมตำรวจระหว่างลงพื้นที่ภูเก็ต โวยลั่นทำไมไม่มาดูแล

อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีการรายงานว่า สาเหตุที่นายสิระ ไม่พอใจที่ตำรวจไม่มาต้อนรับ เป็นเพราะเคยโดนลอบทำร้ายแล้วครั้งหนึ่ง จึงเกรงว่าหากไม่มีตำรวจคอยคุ้มกัน อาจถูกปองร้ายได้อีก


ขอขอบคุณข่าวจาก