news

 

ตำรวจพังงาคว้าตัว 2 หนุ่ม ร่วมแก๊งซิ่งงานบวชในคลิป รับสารภาพร่วมโชว์เบิร์นยางขบวนแห่นาค โดนแจ้ง 2 ข้อหา เร่งขยายผลตามหารถอีกสิบกว่าคันที่เหลือ

(7 พ.ค.) พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคลิปแห่นาคในพิธีอุปสมบทแห่งหนึ่งใน อ.ตะกั่วป่า ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการปิดเส้นทางจราจร เพื่อทำการเบิร์นยางล้อรถกลางถนน ทำให้เกิดควันและกลิ่นเหม็นไหม้ไปทั่วบริเวณ ซ้ำยังทำให้พื้นถนนเต็มไปด้วยร่องรอยการเผาไหม้ของล้อรถยนต์ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตลาดใหญ่ ท้องที่ที่เกิดเหตุ ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้นบนถนนราษฎร์บำรุง บริเวณหน้าสนามกีฬากลาง ต.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.30 น. จึงได้ทำการเรียกผู้ก่อเหตุ 2 คน ได้แก่ นายวัชระ อายุ 32 ปี และ นายคณาพงษ์ อายุ 18 ปี มาทำการสอบสวน

>> ชาวบ้านส่ายหัว “งานบวชสายซิ่ง” โชว์เบิร์นยางควันคลุ้งกว่าจะไปถึงวัด

พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ฐานกระทำผิดฐานขับรถประมาท โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น โดยผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คนนั้น ได้ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ซึ่งจะดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานอัยการฟ้องศาลต่อไปแล้ว

ทั้งนี้ รถยนต์ที่ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คนได้นำมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ยังไม่ใช่รถคันเดียวกับที่ปรากฏอยู่ในคลิปฉาว แต่ก็เป็นส่วนที่ได้ร่วมกระทำความผิดจริงตามคำรับสารภาพ ส่วนรถยนต์ในคลิปดังกล่าวอีก 7 คันนั้น เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบ เพื่อเรียกเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม รถยนต์ที่เข้าร่วมขบวนทั้งหมดมีจำนวนหลายสิบคัน และได้มีการกระทำผิดในท้องที่ของ สภ.ตะกั่วป่า ตามที่ได้มีการปรากฏในคลิปอีกหลายมุมภาพ อีกทั้งยังก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนมาตลอดเส้นทางที่ขบวนแห่นาคผ่าน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการเร่งหาตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดมาลงโทษทั้งหมดโดยเร็วที่สุด


ขอขอบคุณข่าวจาก