news

 

วันนี้ (25 เม.ย. 62) เวลา 15.30 น. ได้เกิดพายุฤดูร้อน ฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง พัดถล่มพื้นที่ในเขต ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ส่งผลให้เกิดความเสียหายหลายจุด โดยเฉพาะที่บริเวณเทศบาลตำบลหัวทะเล ซึ่งลมพายุได้พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง จนทำให้ศาลาอเนกประสงค์ของเทศบาลตำบลหัวทะเล ที่ตั้งอยู่บริเวณบึงหัวทะเล พังครืนถล่มลงมากองกับพื้นทั้งหลัง และมีประชาชนที่เข้าไปหลบฝนถูกคานศาลาหล่นทับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ ด.ช.ศรชัย อายุ 14 ปี ถูกคานหลังคาเหล็กทับ ขาซ้าย และแขนซ้ายหัก ศีรษะแตก แผลฉีกขาดที่หัวไหล่ นอนหมดสติอยู่ใต้โครงหลังคา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา และประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ได้ช่วยกันงัดหลังคาเพื่อช่วยนำร่างของผู้บาดเจ็บออก และนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

นายขวัญชัย อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 15.30 น. ได้เกิดพายุฝนและลมกระโชกแรงมาในบริเวณพื้นที่บึงหัวทะเล ซึ่งตนและประชาชนรวม 11 คน ที่ขี่รถจักรยานยนต์มาเพื่อที่จะมาออกกำลังกายที่บึงหัวทะเล ก็ได้พากันมาหลบฝนอยู่ในศาลาเอนกประสงค์หลังนี้ ต่อมาไม่นานก็เกิดลมพายุหมุนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ตนและเพื่อนๆ ที่กำลังหลบฝนอยู่สังเกตเห็นว่าหลังคาเริ่มสั่นไหว เนื่องจากศาลาหลังนี้เป็นทรงเรือสำเภา ที่รับแรงกระแทกลมมาแบบเต็มๆ และเสาศาลาด้านซ้ายเริ่มแตกร้าว จึงแน่ใจว่าศาลาต้องพังลงมาแน่นอน ทุกคนจึงรีบวิ่งหนีออกจากศาลาเพื่อเอาตัวรอด แต่ขณะเดียวกันมีเด็กชาย 1 คน ที่วิ่งกลับไปเพื่อที่จะเอารถจักรยานยนต์ออกมาด้วย โดยกำลังขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ ศาลาก็พังล้มครืนมาทั้งหลัง ทับร่างของชายคนดังกล่าวทันที สร้างความตกใจให้กับตนเองและคนที่หนีออกมาเป็นอย่างมาก

สำหรับศาลาเอนกประสงค์ของเทศบาลตำบลหัวทะเลนี้ สร้างขึ้นเมื่อปี 2559 เป็นอาคารทรงเรือสำเภา โครงหลังคาเหล็ก หลังคาปูกระเบื้อง ซึ่งเคยใช้เป็นอาคารสำหรับต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อพบประชาชนชาวโคราช เมื่อครั้งเดินทางมาในคราว ครม.สัญจร ปี 2560 และยังใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ ของชาวตำบลหัวทะเลอย่างต่อเนื่องด้วย


ขอขอบคุณข่าวจาก