news

 

ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน น้ำอ้อย จิตตานันทิ์ ช่วยชัยธนพล อดีตมิสแกรนด์ของจังหวัดยโสธร ปี 2017 ผันตัวมาเป็นแม่ค้าขายทุเรียน พร้อมสร้างจุดขายด้วยการนุ่งโจงห่มสไบไม่ซ้ำสี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ริมทางถนนธรรมเจดีย์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี (ข้างสุสานพ่อค้าคนจีน) มีแม่ค้าแต่งชุดไทยขายทุเรียนผลัดเปลี่ยนไม่ซ้ำสี ทราบชื่อคนขายว่า น.ส.จิตตานันทิ์ ช่วยชัยธนพล หรือ น้ำอ้อย อายุ 27 ปี ชาว อ.วังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี

น้ำอ้อย แม่ค้าคนสวย กล่าวว่า ตนเรียนจบระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี คณะวิทยาการจัดการ สาขานิเทศศาสตร์ (การประชาสัมพันธ์) ก่อนหน้าจะมาขายทุเรียน ตนเคยทำงานหลายอย่าง เช่น พนักงานร้าน คลินิกเสริมความงาม ,เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ บริษัทรถยนต์,ครูอัตราจ้าง,พนักงานจ้างเหมาในหน่วยงานราชการ (ป่าไม้,อุทยาน),พนักงานบริษัท ,ผจก.การตลาด โรงภาพยนตร์,รับงานฟรีแลนด์,เดินแบบ,ถ่ายแบบ,พริตตี้ ,MC ,พิธีกร และ งานแสดง

แต่งานทุกอย่างที่ผ่านมาทำให้ตนเองไม่มีเวลาส่วนตัวให้ครอบครัวและตัวเอง ถึงแม้จะได้เงินมากก็ตาม นอกจากนี้ ตนเคยประกวดนางงามในเวทีมิสแกรนด์ และก็ได้ตำแหน่งมิสแกรนด์ของจังหวัดยโสธร ปี 2017 อีกด้วย

สำหรับทุเรียนที่นำมาจำหน่ายตนเอามาจากพ่อค้าคนกลาง ส่วนมากจะรับเอาทุเรียนพันธุ์หมอนทองซึ่งปลูกที่จันทบุรีมาจำหน่ายให้กับลูกค้า แต่ละวันจะรับมาจำหน่าย 50 -100 กิโลกรัม

ตอนนี้หมอนทองจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 150 บาท และยังมีทุเรียนพันธุ์นกกระจิบ (พันธ์พื้นเมืองจันทบุรี) มาจำหน่ายในบางโอกาส ในราคากิโลกรัมละ180-250 บาท

สำหรับทุเรียนที่มีจำหน่ายในอุดรธานีก็มีหลายร้านและจำหน่ายมาก่อนร้านตน แผงของตนเพิ่งเป็นได้ไม่นานตนจึงมีแนวคิดที่จะดึงลูกค้าให้มาซื้อยังแผงตนเอง จึงแต่งกายด้วยชุดไทย ด้วยการนุ่งห่มสไบและนุ่งโจงกระเบนเพื่อเรียกลูกค้า และก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมีลูกค้ามาซื้อทุเรียนของตนได้จริง

นอกจากนี้ ตนยังใช้สื่อโซเซียลประชาสัมพันธ์ทุเรียนอีกทางหนึ่ง และมีบริการส่งแบบเดลิเวอรี่ให้อีกด้วย หากสั่งจำนวนมาก ทำให้สามารถสร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัว และมีเวลาให้ครอบครัวและตัวเองเพิ่มขึ้น

สำหรับใครที่ผ่านไปมาบริเวณริมทางถนนธรรมเจดีย์ (ข้างสุสานพ่อค้าจีน) ก็อย่าลืมแวะเวียนไปอุดหนุนกันได้ โดยร้านเปิดเวลา 10.00 น. วันจันทร์ – เสาร์


ขอขอบคุณข่าวจาก