news

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์เรื่องราวเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังมีหนังสือจากราชการเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งใน จ.บึงกาฬ แจ้งว่าเทศบาลตำบลได้ทำกระเช้าเยี่ยมคลอดตามโครงการ “เยี่ยมมารดาพร้อมเด็กหลังคลอด” หลังจากถูกตรวจสอบงบประมาณ ปี 2551-2552 จึงขอคืนเงินค่ากระเช้า ให้ชำระเงินเป็นจำนวน 1,800 บาท คืนกองคลังเทศบาลตำบลโดยด่วน พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า เทศบาลเป็นคนดำเนินการนำกระเช้ามามอบให้โดยไม่ได้ร้องขอ แล้วสามารถเรียกเก็บเงินย้อนหลังได้ด้วยหรือไม่

(3 พ.ย. 61) นางกชกร (สงวนนามสกุล) ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า เรื่องราวเกิดขึ้นกับญาติตนที่เพิ่งคลอดลูกและอาศัยอยู่ใน จ.บึงกาฬ ซึ่งเทศบาลตำบลได้มีโครงการดังกล่าว โดยมอบกระเช้าให้กับทุกบ้านที่ให้กำเนิดลูกอ่อนในเขตพื้นที่เทศบาล แต่ล่าสุดมีหนังสือลงนามนายกเทศมนตรีตำบล ลงวันที่ 22 ตุลาคม 2561 ให้มีการส่งเงินจำนวน 1,800 บาท ซึ่งเป็นราคาค่ากระเช้าเยี่ยมคืนให้กับเทศบาล โดยให้เหตุผลตามคำกล่าวในหนังสือ ซึ่งตนมองว่าเทศบาลมีการจัดโครงการนี้ออกมามอบให้ชาวบ้านในพื้นที่ ชาวบ้านที่ได้รับกระเช้าดังกล่าวต่างก็รู้สึกดีใจและปลื้มใจที่เทศบาลให้ความสำคัญกับชาวบ้านในพื้นที่ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทำให้ชาวบ้านก็รู้สึกผิดหวังกับเทศบาล และต่างตั้งข้อสงสัยว่าเรียกเก็บเงินจากชาวบ้านเช่นนี้ได้หรือไม่

นางกชกร เปิดเผยต่อว่า หลังจากที่ได้รับหนังสือก็ยังไม่ได้ติดต่อเทศบาล และชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็ไม่มีใครจะนำเงินไปให้เทศบาลเช่นกัน เพราะว่ากระเช้าดังกล่าว เทศบาลนำมามอบให้เป็นของขวัญ ถ้ารู้ว่าจะต้องเก็บเงินภายหลัง ชาวบ้านก็คงไม่รับตั้งแต่แรก


ขอขอบคุณข่าวจาก