news

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แสดงความยินดีกับนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ทั้งยังขอบคุณผู้ปฏิบัติงานทุกคนทั้งภาครัฐ เอกชน ท้องถิ่น และประชาสังคม ที่ร่วมกันปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอลและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิต จนพบตัว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี บอกว่า การทำงานครั้งนี้นับเป็นความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม ยิ่งใหญ่ และเป็นแบบอย่างในการทำงานโดยการเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส และสร้างระบบการแก้ปัญหาภัยพิบัติที่ดีในอนาคต

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกำชับถึงการหาวิธีที่เหมาะสมในพาตัวนักฟุตบอลและโค้ช 13 ชีวิตออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย และอวยพรให้ดำเนินการอย่างเรียบร้อย ไม่เกิดอันตราย ทั้งยังให้ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ จัดแถลงข่าว พร้อมกับทั้ง 13 คน เมื่อนำตัวออกมาได้

ด้านนายณรงค์ศักดิ์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้สรุปสถานการณ์ล่าสุดว่า หน่วยซีลได้นำอาหาร ยา และน้ำไปให้น้องภายในถ้ำ เพราะยังนำตัวออกมาไม่ได้ และวันนี้จะเร่งติดตั้งระบบไฟฟ้าและโทรศัพท์ไปถึงน้องๆ เพื่อพูดคุยกับพ่อแม่ และให้การทำงานสะดวกยิ่งขึ้น ยืนยันว่าจะเคลื่อนย้ายน้องๆ ต่อเมื่อมั่นใจว่าปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์

ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย พูดต่อไปว่า อาการของน้องๆ ดูแล้วไม่น่าจะเจ็บป่วยมาก น่าจะมีศักยภาพในการเคลื่อนย้ายตัวเองได้ แต่ภารกิจต่างๆ จะยังไม่ยกเลิก ทั้งการสูบน้ำ เพราะเกรงว่าเมื่อฝนตกจะทำให้ระดับน้ำในถ้ำสูงขึ้น ภารกิจของทหารที่ไปสำรวจพื้นที่ดอยต่างๆ ยังคงดำเนินการต่อ


ขอขอบคุณข่าวจาก