news

 

ความคืบหน้าการปฏิบัติการช่วยเหลือและดูแล 13 ชีวิตที่ยังคงติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ยังดำเนินต่อเนื่อง ล่าสุดพบว่าโค้ชและเด็ก 2 คนยังค่อนข้างอิดโรย แม้จะให้ทานอาหารเหลวต่อเนื่องแล้วก็ตาม เร่งนำเอาของเครื่องใช้ที่จำเป็นลำเลียงเข้าไปเพิ่มเสริม ยังไม่มีกำหนดว่าเด็กๆ จะได้ออกมาเมื่อใด

เพจเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของนักข่าวสายทหาร วาสนา นาน่วม ได้โพสต์ความคืบหน้าในปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่หน่วยซีลที่เข้าให้การช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตที่ยังติดอยู่ภายในถ้ำหลวง จ.เชียงราย โดยล่าสุดพบว่าผู้รอดชีวิต 3 คน ยังคงอยู่ในสภาพอิดโรย แม้จะให้อาหารเหลวพาวเวอร์เจลทานต่อเนื่องแล้วก็ตาม

ชุดปฏิบัติการพิเศษของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ (ชปพ.นสร.) หรือ หน่วยซีล ที่ยังคงดูแล 13 ชีวิตที่ติดภายในถ้ำหลวง บริเวณเนินนมสาว อย่างใกล้ชิด ขณะนี้พบว่า โค้ชเอก เอกพล และเด็กผู้รอดชีวิตอีก 2 คน ยังค่อนข้างอิดโรย แม้จะให้ทานอาหารเหลวพาวเวอร์เจลต่อเนื่องแล้ว ขณะที่หลายคนก็บ่นว่าอยากกินข้าวบ้างแล้ว

ทั้งนี้ หมอภาคย์ พันโท นายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน ยังคงปฏิบัติหน้าที่ดูแลเด็กๆ ผู้รอดชีวิตอยู่ตลอดเวลา

ทาง ชปพ.นสร. ได้ส่งนักดำ 8 คน นำสิ่งของจำเป็นไปให้ผู้ประสบภัยที่เนินนมสาวและสับเปลี่ยนกำลังให้หน่วยซีลที่ประจำการอยู่ก่อนแล้ว ได้หมุมเวียนกลับออกมาพัก อีกทั้งยังมีความพยายามลำเลียงขวดเปล่า เข้ามาไว้ภายในถ้ำโถงที่ 3 ประมาณ 200 ขวด


ขอขอบคุณข่าวจาก