news

ผ่านพ้นค่ำคืนของการประกวดหาสาวงามที่คุณสมบัติครบบนเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ไปแล้ว ซึ่งผลการประกวดก็ไม่ต่างไปจากการคาดการณ์ของกูรูนางงามมากนัก เมื่อ นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ คือเจ้าของมงกุฎอันทรงเกียรติ ด้วยวัยเพียง 23 ปี และความสวยแบบไทยๆ บวกกับการตอบคำถามที่ฉะฉาน ทำให้เธอได้เป็น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คนล่าสุดของประเทศไทย

>>สวยมงลง! “นิ้ง โศภิดา” ผู้จัดการธนาคาร คว้ามิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018

ที่บ้านของ นิ้ง โศภิดา เป็นสายวิชาการ คุณพ่อทำอาชีพหมอ คุณแม่มีอาชีพพยาบาล ทำให้การประกวดนางงามเป็นเรื่องไกลตัว เธอจึงทำได้เพียงติดตามการประกวดในทุกๆ ปี แต่ในปีนี้คุณพ่อและคุณแม่เปิดโอกาสให้ เพราะเรียนจบและมีงานทำแล้ว เธอจึงเข้ามาสมัคร

ในส่วนของหน้าที่การงาน เธอคือสาวที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย อาชีพในตอนนี้คือ ผู้จัดการวาณิชย์ธนกิจ ของธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ ด้านการศึกษาจบปริญญาตรีคณะ Business administration สาขา Finance จากยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ เนวาด้า ลาสเวกัส ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2
นิ้ง โศภิดา ความสวยไม่ธรรมดา การศึกษาก็เช่นกัน

การที่เธอได้เกียรตินิยมมา เธอบอกไว้ว่า ตอนแรกนั้นเธอเป็นคนเรียนไม่เก่ง แต่ใช้ความอดทนและพยายาม จนเคยได้รับเหรียญทองจาก ประธานาธิบดี บารัค โอบามา สมัยเรียนมัธยม

นิ้ง เคยพูดเสมอว่า ความพยายามจะเป็นหนทางไปสู่ความสำเร็จ ในวัยเด็กเธอเคยถูกดูถูกเรื่องเรียนไม่เก่ง ทำให้เธอมีความตั้งใจที่จะลบคำสบประมาท จนสามารถเรียนจบจากต่างประเทศ​และมีหน้าที่การงานที่ดี ที่นับว่าเป็นอาชีพที่มีความกดดันสูงทีเดียว
รูปร่างที่ดีของนิ้ง มาจากการออกกำลังกายอย่างหนัก

ก่อนที่จะมาประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เธอต้องเตรียมทั้งกำลังกาย กำลังใจ ในเรื่องของร่างกาย เธอเข้าฟิตเนส เพื่อฟิตหุ่นให้ดีงาม หากสังเกตจากอินสตาแกรมของเธอ จะเห็นความจริงจังในการต่อสู้กับตัวเอง เพื่อให้รูปร่างดูดีอยู่เสมอ

เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่จะทำให้เธอก้าวไปถึงจุดสูงสุดของการประกวดเวทีระดับโลกอย่าง Miss Universe ที่จะจัดขึ้นปลายปีนี้ให้ได้นั้น เธอบอกว่าจะใช้ความอดทนและความพยายามเป็นหลัก และที่สำคัญ นิ้ง คือผู้หญิงที่ถ่อมตัว เธอมักพูดว่า เธอไม่ใช่คนเก่ง แต่ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดจากความพยายาม
ความมาดมั่นของนิ้ง ในอาชีพผู้จัดการธนาคาร

นับว่าเธอคือตัวอย่างที่ดีในเรื่องของความตั้งใจจริง และเชื่อว่าการเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดเวทีระดับโลก เธอจะสามารถใช้ความตั้งใจ ความพยายาม ที่เธอมีมาตลอดชีวิต สร้างผลงานที่ดีได้แน่นอน


ขอขอบคุณข่าวจาก