ในงานอีเวนท์ Society for Information Display (SID) เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทาง Samsung ได้สาธิตคอนเซ็ปต์ของหน้าจอ OLED แบบใหม่ที่สามารถเปล่งเสียงได้ด้วยการสั่นสะเทือน ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีลำโพงสนทนานั้น ล่าสุด สื่อต่างประเทศคาดว่า เทคโนโลยีดังกล่าวอาจจะถูกนำไปใช้กับ Samsung Galaxy S10 ว่าที่มือถือเรือธงรุ่นถัดไป ที่มีกำหนดการเปิดตัวช่วงต้นปี 2019

news

นอกจากจะมีข่าวลือว่า Samsung Galaxy S10 จะเป็นมือถือ Samsung รุ่นแรกที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้จอแล้ว ล่าสุด มีรายงานว่า Samsung Galaxy S10 อาจมาพร้อมเทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่ ที่สามารถเปล่งเสียงผ่านจอได้โดยไม่จำเป็นต้องมีลำโพงเสียง โดยตำแหน่งของหน้าจอที่จะเปล่งเสียงได้จะอยู่ช่วงครึ่งบน และจะมีแบนด์วิชอยู่ระหว่าง 100 ~ 8000 Hz ซึ่งผู้ใช้จะได้ยินเสียงก็ต่อเมื่อยกสมาร์ทโฟนจ่อหูเท่านั้น อีกทั้งเทคโนโลยีนี้ จะช่วยทำให้ Samsung Galaxy S10 กลายเป็นมือถือที่มาพร้อมกับดีไซน์จอชิดขอบได้มากขึ้น เนื่องจากลำโพงเสียงถูกตัดออกไป โดยเทคโนโลยีนี้ คล้ายกับ Screen SoundCasting บนมือถือ Vivo NEX รุ่นใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั่นเอง ซึ่งคาดว่า เทคโนโลยีดังกล่าวจะรองรับให้ใช้งานทั้งบน Samsung Galaxy S10 กับ Galaxy S10+

ด้านคู่แข่งจากชาติเดียวกันอย่าง LG ก็มีข่าวว่า จะเปิดตัวหน้าจอดังกล่าวด้วยเช่นกัน ต้องติดตามกันต่อไปว่า ข้อมูลข้างต้นจะเป็นความจริงหรือไม่


ขอขอบคุณข่าวจาก