นักวิเคราะห์คาด Samsung Galaxy S10 อาจเป็นมือถือซัมซุงรุ่นแรกที่มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ลุ้นเปิดตัวต้นปีหน้า

การเปิดตัวของ Huawei P20 Pro ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง 3 ตัว ทำให้คาดกันว่าในอนาคต แบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังน่าจะมีการเปิดตัว มือถือเรือธง ที่มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัวกันอย่างแน่นอน และล่าสุด ทางฝั่งของ Samsung มีข่าวออกมาแล้วว่า Samsung Galaxy S10 อาจจะเป็น มือถือซัมซุงรุ่นแรกของค่าย ที่มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง 3 ตัว

news

โดยนักวิเคราะห์รายหนึ่งได้เผยกับสื่อ The Information ในเกาหลีใต้ ซึ่งระบุว่า ทาง Samsung กำลังพิจารณาให้ Samsung Galaxy S10 มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง 3 ตัว (อาจจะเป็นรุ่น Samsung Galaxy S10+) เนื่องจากฝั่ง Apple ก็คาดว่าจะเปิดตัว iPhone X Plus ที่มาพร้อมกับกล้อง 3 ตัวที่ด้านหลังเช่นกัน

ก่อนหน้านั้น เคยมีรายงานว่า Samsung Galaxy S10 จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ 3 มิติ ที่รองรับการใช้งานด้าน AR โดยเฉพาะ ซึ่งอันที่จริงเซ็นเซอร์ 3 มิติไม่จำเป็นต้องใช้กล้อง 3 ตัว แต่กล้อง 3 ตัวนั้นมีประโยชน์ในการใช้งานหลายด้าน โดยเฉพาะด้านการถ่ายภาพที่ทำให้ได้ภาพถ่ายที่คมชัดขึ้น, ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดี รวมถึงด้านการซูมแบบ Optical อีกด้วย โดยในตอนนี้ ยังไม่มีรายละเอียด Samsung Galaxy S10 ที่มาพร้อมกล้อง 3 ตัวนั้น ตัวกล้องจะมีความละเอียดอยู่ที่เท่าใด

นอกจากข่าวลือเกี่ยวกับกล้องด้านหลัง 3 ตัวแล้ว ก่อนหน้านั้นมีรายงานว่า Samsung Galaxy S10 จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้จออีกด้วย ส่วนกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy S10 คาดว่าเป็นช่วงเดือนมกราคม ปี 2019


ขอขอบคุณข่าวจาก