news

 

เปิดใจ “ดร.ชัยรัตน์” เจ้าของทุเรียนที่ร่วมประมูลทุเรียนในราคาสูงสุดในประวัติศาสตร์ 800,000 บาท โดยบอกว่าแค่อยากร่วมทำบุญเฉยๆ

จากกรณีเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้มีการจัดงานมหกรรมทุเรียนนนท์ และมีการประมูลทุเรียนนนท์อีกด้วย โดยรายได้ทั้งหมดนำไปมอบให้กับสถานสงเคราะห์ต่างๆ ในจังหวัดนนทบุรี รพ.พระนั่งเกล้า และเหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี

ซึ่งทุเรียนที่นำมาประมูลครั้งนี้มีทั้งหมด 9 ลูก เป็นทุเรียนพันธุ์ก้านยาว 2 ลูก พันธุ์หมอนทอง 6 ลูก และพันธุ์สาวน้อย 1 ลูก ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีได้เดินทางไปปีนตัดด้วยตัวเองเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อเป็นการการันตีว่าเป็นทุเรียนนนท์แท้ๆ

>> ทุบสถิติราคาทุเรียนนนท์พันธุ์ก้านยาว ประมูลขายลูกละ 8 แสนบาท

สำหรับการประมูลทุเรียนหมอนทองทั้ง 6 ลูกได้เงินไปจำนวน 1,220,000 บาท ส่วนทุเรียนที่มีการประมูลกันอย่างดุเดือดจนมาจบที่ราคา 800,000 บาท นั้นคือ ทุเรียนก้านยาว ที่ผู้ประมูลได้คือ ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ถือว่าเป็นการทำลายสถิติทุเรียนที่แพงที่สุดในโลกของเมื่อปีที่แล้วที่มีราคา 310,000 บาท

ล่าสุดทีมข่าวเวิร์คพอยท์ได้พูดคุยกับ ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธานบริษัท TSG Intergard (ประเทศไทย) จำกัด และเจ้าของร้านริเวอร์ไวน์ นนทบุรี ผู้ชนะการประมูลทุเรียนนนท์ฯ พันธุ์ก้านยาว ในราคา 800,000 บาท

ดร.ชัยรัตน์ บอกว่า พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้ชักชวนไปร่วมงาน ซึ่งเขาไม่ได้ตั้งใจจะไปประมูลตั้งแต่ทีแรก แต่เมื่อไปแล้วทราบว่ามีการประมูลนำเงินไปมอบให้กับโรงพยาบาลและสถานสงเคราะห์ต่างๆ ในจังหวัดนนทบุรี ก็เกิดสนใจ เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบทำบุญอยู่แล้ว

ตอนประมูลได้มาทั้งหมด 3 ลูก ซึ่งลูกที่ 1 เป็นพันธุ์หมอนทอง ประมูลไป 250,000 บาท บริจาคให้กับสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด ลูกที่ 4 เป็นพันธุ์หมอนทอง ประมูลไป 180,000 บาท แต่ลูกที่ 1 และลูกที่ 4 ได้มอบคืนเพื่อนำกลับไปประมูลต่อ โดยลูกที่ 1 ประมูลครั้งที่ 2 ได้เงินไปอีก 30,000 บาท ส่วนลูกที่ 4 ประมูลครั้งที่ 2 ได้ไปอีก 100,000 บาท

ส่วนลูกสุดท้ายลูกที่ 9 ซึ่งเป็นไฮไลท์ของการประมูลคือ ทุเรียนนนท์ฯ พันธุ์ก้านยาว ซึ่งลูกนี้ตั้งใจอยากจะประมูลไว้เอง ตอนนั้นก็ประมูลแข่งกับ นายสุรสีห์ ศรีอินทร์สุทธิ์ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนนทบุรี ซึ่งอีกฝ่ายประมูลไป 720,000 แสนบาท

ตอนนั้นมีการคุยกับนายสุรสีห์ ก็ยังมีการแซวกัน เพราะต่างคนต่างอยากได้ แต่ตนก็บอกเพียงว่าอยากจะร่วมทำบุญจึงประมูลไป 800,000 บาท ดร.ชัยรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า ตั้งใจจะประมูลให้ภรรยาและไว้ทานเองด้วย ทั้งนี้ไม่ได้คิดที่จะอวดรวย แต่เพียงแค่คิดว่าอยากจะร่วมทำบุญให้กับโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าฯ เท่านั้น รวมบริจาคให้โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าฯ ทั้งสิ้น 930,000 บาท

ทั้งนี้ ดร.ชัยรัตน์ ยังเล่าที่มาของทุเรียนลูกนี้ว่า ปกติแล้วทุเรียนนนท์ฯ นั้น ต้องมีการสั่งจองล่วงหน้าเป็นปี โดยเจ้าของสวนของทุเรียนลูกนี้ (สวนณัฐธิดา) เล่าว่า เหลือเพียง 2 ลูก มีการสั่งจองกันตั้งแต่ออกดอก และมีการใส่กรงล็อคอย่างดีป้องกันกระรอกหรือสัตว์มากิน อีกทั้งทุเรียนลูกนี้ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ต้องขึ้นต้นและนำกุญแจไปไขในกรง และตัดทุเรียนมาเองกับมือ

ทั้งนี้ทีมข่าวฯ ได้มีการลองชั่งทุเรียนลูกดังกล่าวพบว่า มีน้ำหนัก 1.7 กิโลกรัม ลูกสวย ประมาณจากสายตาน่าจะมี 4 พู เริ่มส่งกลิ่นหอม ดร.ชัยรัตน์ จะทำการปอกทุเรียนในตอนเที่ยงของวันนี้ (12 มิ.ย.) พร้อมกับเชิญผู้ใหญ่ของทางจังหวัดนนทบุรีมาเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ด้วย


ขอขอบคุณข่าวจาก