news

 

นาทีนี้คงไม่มีภาพยนตร์ไทยเรื่องไหนน่าสนใจเท่ากับเรื่อง “น้อง.พี่.ที่รัก” จากค่าย GDH ซึ่งเป็นผลงานการแสดงทางจอเงินครั้งแรกของ “น้องญาญ่า อุรัสยา”

ใครสนใจลองอ่านรีวิวกันก่อนได้ที่นี่ รีวิว น้อง.พี่.ที่รัก หนังรักที่ไม่มีการกระทำยืนยัน มันก็คือไม่รักนั่นล่ะ

แต่ขณะเดียวกันในแวดวงการเมือง ก็ดูเหมือนจะมีสถานการณ์คล้ายกับชื่อหนังดังเรื่องนี้ซะเหลือเกิน ปมเหตุของปฏิบัติการลุยตรวจค้นที่ตลาดใหม่ดอนเมืองของเจ้าหน้าที่ตำรวจคือเหตุการณ์ที่ Sanook! News นึกถึง

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นที่ตลาดใหม่ดอนเมือง

อ่านประกอบ บุกตรวจ “ตลาดใหม่ดอนเมือง” พบเครื่องสำอางเถื่อน รวมทั้ง “เมจิกสกินและลีน”

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลมาว่าตลาดดังกล่าวมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมทั้งเครื่องสำอางที่ไม่มีคุณภาพและมาตรฐานการผลิต จึงมีปฏิบัติการเข้าตรวจค้นนำโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

แต่เมื่อมีการเข้าไปตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมืองในรอบต่อๆ มา ปรากฏว่ามีความวุ่นวายเกิดขึ้น เมื่อ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล 2 โผล่เข้ามาเป็นตัวละครสำคัญด้วยการพยายามขัดขวางและปั่นป่วนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าตัวอ้างว่ามีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาของประธานบริษัทที่บริหารตลาดใหม่ดอนเมืองอยู่ในเวลานี้

หลังจากนั้น พ.ต.ท.สันธนะก็จัดแถลงข่าวพร้อมประกาศกร้าวให้ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. โทรศัพท์ไปเจรจาตกลงสัญญาใจบางอย่างภายในเวลา 30 นาที ซึ่งเมื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ไม่ได้ติดต่อไป เจ้าตัวก็เป็นฝ่ายโทรไปหา ผบ.ตร.เอง โดยเมื่อได้คุยกันทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์แจ้งว่าไม่สะดวกที่จะพูดคุยด้วยเพราะอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่ที่บุรีรัมย์พร้อมกับการประชุม ครม.สัญจร

ทั้งนี้ในระหว่างที่แถลงข่าวนั้น พ.ต.ท.สันธนะให้ข้อมูลในลักษณะว่ามีความสนิทสนมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์มานาน ตั้งแต่ที่บิ๊กแป๊ะยังไม่ได้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. ซึ่งในเวลาต่อมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ปฏิเสธถึงการสนิทสนมกับ พ.ต.ท.สันธนะ ทั้งยังอธิบายว่าการโทรศัพท์ถึงตนนั้น ใครๆ ก็น่าจะทำได้ เพราะตนให้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวไว้อย่างเปิดเผย ถ้าสะดวกรับสายก็จะรับอยู่แล้ว แม้เคยมีคนบ้าโทรมาหา ยังต้องทนฟังมาแล้ว

ต่อมา พ.ต.ท.สันธนะพยายามจะเข้าไปร้องเรียนที่ทำเนียบรัฐบาลว่าตนเองมีข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลในรัฐบาล คสช. ที่มีพฤติกรรมไม่โปร่งใส

อ่านประกอบ “สันธนะ” บุกทำเนียบฯ ร้องมีคนในรัฐบาลโกง

เมื่อเป็นเช่นนี้ ผู้ที่ถูกพาดพิงต่างออกมาเรียงหน้ากระดานตอบโต้ พ.ต.ท.สันธนะ อดีตนายตำรวจสันติบาลกันอย่างต่อเนื่อง ที่ฮือฮาสุดก็คงหนีไม่พ้น “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กล่าวถึง พ.ต.ท.สันธนะในทำนองมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งที่เคยเป็นตำรวจมาก่อน

ขณะที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ให้สัมภาษณ์ถึง พ.ต.ท.สันธนะว่าสังคมไม่ควรไปให้ค่ากับคนแบบนี้ อีกทั้งยังท้าด้วยว่าถ้ามีความลับอะไรก็เปิดเผยออกมาได้เลย

พอไปกระตุกหนวดเสือแบบนั้น หลายคนก็คาดการณ์กันว่า พ.ต.ท.สันธนะน่าจะต้องถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งก็เป็นไปตามคาดหมายเพราะวันนี้ (11 พ.ค. 61) “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) เปิดเผยว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ข้อหากรรโชกทรัพย์ จำนวน 9 หมาย ที่เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ นอกจากนั้นยังออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 10 คน รวม 45 หมายจับ

อ่านเพิ่มเติม ออกหมายจับ “สันธนะ” พร้อมพวก 11 คน คดีกรรโชกทรัพย์

โดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์เป็นหนึ่งในคีย์แมนคนสำคัญของฝั่งตำรวจที่ควบคุมปฏิบัติการบุกตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.เป็นหัวหอกนำในการกวาดล้างบรรดาเครื่องสำอาง อาหารเสริมที่กำลังเป็นข่าวเกรียวกราวและเป็นกระแสในโลกออนไลน์ว่าหลายรายทำผิดกฎหมาย

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าตรวจค้นคอนโดมิเนียมที่พักอาศัยของ พ.ต.ท.สันธนะที่อยู่ในซอยพหลโยธิน 8 โดยไม่รอให้เจ้าตัวติดต่อขอเข้ามอบตัวแต่อย่างใด

อ่านประกอบ ไร้เงา “สันธนะ” หลังบุกค้นห้อง ตำรวจหาหลักฐานเพิ่ม-สั่งปูพรมตามตัว

เมื่อไล่เรียงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ พ.ต.ท.สันธนะในเวลานี้ คงต้องบอกว่าอ่วมอรทัย เพราะเจอออกหมายจับไปแล้ว 9 หมาย ทั้งที่จะว่าไปบรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเวลานี้ก็ล้วนเข้าข่ายเป็น น้อง.พี่.ที่รัก หรือมีสายสัมพันธ์กันอยู่บ้าง ที่เห็นได้ชัดเจนก็คือไม่ว่าจะเป็น พล.อ.ประวิตร พล.อ.ประยุทธ์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ทุกคนล้วนเคยเป็นนักเรียนเตรียมทหารแบบที่ พ.ต.ท.สันธนะเองก็เคยเป็นเช่นเดียวกัน


ขอขอบคุณข่าวจาก