news

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เกิดเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2502 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรคนที่ 3 ในจำนวนพี่น้อง 6 ของ พล.ต.ต.สมชาย และ นางนิตยา ประยูรรัตน์ ภรรยาชื่อนางพรรณี ประยูรรัตน์ มีบุตร-ธิดา 2 คน

สำเร็จการศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก กรุงเทพมหานคร, มัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเตรียมทหาร (รุ่นที่ 17), โรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 33 เมื่อปี 2523, วิทยาลัยตำรวจ เอฟ.บี.ไอ ประเทศสหรัฐอเมริกา, ปริญญาตรี รัฐศาสนศาสตร์บัณฑิต, ปริญญาโท นิติศาสตร์มหาบัณฑิต สาขากฎหมายธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ปี 2535 เริ่มรับตำแหน่งสำคัญในสายงานตำรวจ เป็นสารวัตรงาน 5 กองกำกับการ 3 กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจสันติบาล จากนั้นย้ายไปเป็นสารวัตรงาน 4 ฝ่าย 4 กองตรวจคนเข้าเมือง 2, เป็นรองผู้กำกับการชุดตรวจงานป้องกันปราบปราม ส่วนตรวจราชการ 5 สำนักงานจเรตำรวจ 31 สิงหาคม 2539 และรองผู้กำกับการ 1 กองตำรวจสันติบาล 2 วันที่ 16 พฤศจิกายน 2543

ปี 2545 ถูกให้ออกราชการ ข้อหาขัดขวางการจับกุมบ่อนการพนัน พื้นที่ สน.บางกอกน้อย

ปี 2549-2550 ผันตัวเองเข้าสู่การเมือง เป็นรองหัวหน้าพรรคประชากรไทย, ส.ว.(สอบตก) กทม. หมายเลข 8 วันที่ 19 เมษายน 2549, ส.ส. (สอบตก) กทม. เขต 5 หมายเลข 166 พรรคประชากรไทย แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550

ปี 2554 พ.ต.ท.สันธนะ ได้นำหนังสือเข้าร้อง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอเพื่อเอาผิดกรณีสนามม้าราชกรีฑาสโมสร ถึงความไม่โปร่งใสเกี่ยวกับการจัดแข่งม้าการกุศล

ปี 2555 พ.ต.ท.สันธนะ ออกมาให้ข่าวเกี่ยวกับขบวนการไซฟ่อนเงิน จากการทุจริตในภาครัฐ ไปฮ่องกง

ปี 2556 พ.ต.ท.สันธนะ ร่วมเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และถูกดำเนินคดีก่อการร้ายบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อปี 2551

ต้นปี 2561 ได้ออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้อง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เกี่ยวกับวงการพนันในสนามแข่งม้า

ก่อนที่จะออกมา แสดงความไม่พอใจ การปฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปตรวจค้นตลาดแอร์พอร์ต หรือ ตลาดใหม่ดอนเมือง เมื่อ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดย พ.ต.ท.สันธนะ ระบุว่า ตนคือที่ปรึกษาประธานกรรมการตลาดใหม่ดอนเมือง และมีการพูดจากับ พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผู้บังคับการกองสวัสดิการ ซึ่งทำหน้าที่หัวหน้าศูนย์ตรวจค้น ในวันนั้น จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกมาศูนย์ฯ แต่แล้ว พ.ต.ท.สันธนะ ก็ถูกแจ้งข้อหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงานในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ออกมาระบุว่า ถูกกลั่นแกล้งจากการดำเนินคดีของตำรวจ เพราะไม่รู้ข้อมูลทุจริตของคนในรัฐบาล และได้เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล แต่ก็ไม่ได้มอบเอกสารที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด จนกระทั่งถูกออกหมายจับ 9 หมายในวันนี้


ขอขอบคุณข่าวจาก