news

 

หลังจากที่มีความพยายามในการตามหาทายาทของนายปั๋น อะโนมา วัย 85 ปี ขอทานเงินล้าน เสียชีวิตที่วัดโกรกกราก จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 23 พ.ค. เพื่อมารับมรดกหลังพบว่านายปั๋นมีเงินฝากกว่า 1.5 ล้านบาท และเงินสดติดตัวอีกหลายหมื่นบาท

โดยก่อนหน้านี้ข้อมูลทะเบียนราษฎร์ พบผู้ที่มีนามสกุลตรงกันกับนายปั๋นที่จังหวัดเชียงใหม่ถึง 2 ราย คือ นายกำธร อะโนมา อายุ 46 ปี ที่ อ.แม่ออน และ นายชอน อะโนมา อายุ 79 ปี ที่ อ.แม่แตง ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นลูก แต่สุดท้ายจากการตรวจสอบทั้งสองก็ไม่ใช่ทายาท และไม่เคยรู้จักกับนายปั๋นมาก่อน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 มิ.ย.) นางเพ็ญ ตุ่นตามเชื้อ อายุ 64 ปี ชาวบ้านตีนธาตุ ต.แม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับนายวิราช,น.ส.วรรณิภา และ น.ส.นงคราญ อะโนมา ลูกชายและลูกสาว ออกมายืนยันว่าเป็นญาติที่แท้จริงของนายปั๋น

นางเพ็ญ บอกว่า นายปั๋นเป็นน้องชายของนายตา อะโนมา สามีที่เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน ในวัย 89 ปี โดยนำบัตรประจำตัวประชาชน และใบมรณบัตรของนายตา มาแสดงให้กับสื่อมวลชนได้ดู

นางเพ็ญ จำได้ว่านายปั๋น เคยมาเที่ยวที่บ้านสมัยอยู่จอมทองเมื่อ 30 ปีก่อน มาพักด้วย 1 เดือน จากนั้นนายปั๋นบอกว่าจะไปทำงานที่ภูเก็ตและไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย จนกระทั่งครอบครัวย้ายมาอยู่ในหมู่บ้านตีนธาตุ ตำบลแม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และมาทราบข่าวการเสียชีวิตจากสื่อมวลชน

นางเพ็ญ บอกว่า ตอนแรกไม่อยากแสดงตัวเพราะกลัวจะถูกมองว่าต้องการสมบัติของนายปั๋น แต่คิดแล้วอยากจะทำบุญให้นายปั๋นเป็นครั้งสุดท้าย เพราะคงไม่มีญาติที่ไหน

แต่ยอมรับว่าครอบครัวฐานะยากจน หากจะเดินทางไปร่วมงานศพก็ติดขัดเรื่องค่าเดินทาง อย่างไรก็ตาม ยินดีที่จะให้ลูกชายและลูกสาวตรวจดีเอ็นเอเพื่อยืนยันความสัมพันธ์ทางสายเลือด


ขอขอบคุณข่าวจาก