news

วิ่งหนีป่าราบ ชาวบ้านอินเดียปีนขึ้นต้นไม้กันเป็นแถว หลังเสือบุกเข้าเขตชุมชน ขย้ำกัดกินคนไปแล้วกว่า 22 ราย ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

เว็บไซต์เดลิเมล์รายงานว่า (28 มี.ค.) ชาวบ้านในเขตลาคิมปูร์ เครี (Lakhimpur Kheri) รัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความหวาดกลัว หลังมีเสือราว 12 ตัว ผลัดเปลี่ยนกันบุกเข้ามาขย้ำกินผู้คนที่ออกไปทำงานในไร่อ้อยแล้วกว่า 22 รายในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

เมื่อเร็วๆ นี้ มีคลิปวิดีโอหนึ่งถูกเผยแพร่ออกมา แสดงให้เห็นภาพชาวบ้านจำนวนมากพากันวิ่งหนีหลบภัยอย่างอลหม่าน บางส่วนวิ่งฝ่าไร่อ้อย บางส่วนปีนขึ้นต้นไม้ หลังจากพบเห็นเสือเดินคำรามเข้ามา ขณะเดียวกันก็มีภาพการพบศพคนถูกกัดกินไปบางส่วน บางศพขาข้างหนึ่งถูกกัดแทะเหลือแต่กระดูก

รายงานระบุว่า นับตั้งแต่ป่าบริเวณนั้นถูกประกาศให้เป็นอุทยานเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ปี 2014 เพื่อเพิ่มจำนวนเสือ การจู่โจมทำร้ายของเสือก็กลายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง จนวิถีชีวิตของชาวบ้านราว 250 คน ที่อาศัยอยู่ใกล้กับป่าบริเวณนั้นต้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก

โดยเหยื่อรายล่าสุดเป็นผู้หญิงคนหนึ่งจากหมู่บ้านในเขตคาลีนาการ์ (Kalinagar) ถูกเสือจู่โจมขณะเข้าไปปลดทุกในป่าติดกับไร่อ้อย ซึ่งศพของเธอถูกพบในเวลา 1 ชั่วโมงต่อมา หลังจากครอบครัวรู้ว่าเธอหายตัวไป ด้วยสภาพศพถูกกัดกินไปกว่าครึ่ง

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่หวาดกลัวได้พยายามเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากทางการ โดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไม่สามารถปกป้องพวกเขาให้ปลอดภัย และยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ เพื่อย้ายเสือเหล่านั้นไปในพื้นที่อื่นได้


ขอขอบคุณข่าวจาก