news

 

โซเชียลวิจารณ์กระหน่ำ ชาวบ้านจับโจรเองโทรเข้าโรงพักเรียกตำรวจมารับตัวผู้ต้องหาตั้งแต่ตี 3 ไม่มีใครรับสาย กว่าจะมาก็เกือบจะสว่าง ตำรวจสำโรงเหนือชี้แจงยืนยันได้รับแจ้งเข้ามาตอนรุ่งสาง

จากกรณีที่มีโพสต์รูปและข้อความบนเฟซบุ๊กของ ทนายวรกร พงศ์ธนากุล ได้โพสต์เกี่ยวกับกรณีประชาชนถูกงัดบ้าน พร้อมกับจับโจรผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ เจ้าของบ้านโทรแจ้งไปยัง สภ.สำโรงเหนือ แต่ปรากฏว่าไม่มีตำรวจรับโทรศัพท์ จึงต้องโทรแจ้งไปหาตำรวจท้องที่อื่นแทน เพื่อประสานงานแจ้งให้ตำรวจสำโรงเหนือมาจับโจร กว่าตำรวจจะเดินทางมาถึงบ้านผู้เสียหาย ก็รุ่งสางเวลาประมาณ 6 โมงเช้า ทั้งที่เหตุเกิดตั้งแต่เวลาตี 3-4 ทำให้กรณีนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา

หลังจากนั้น ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ อยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองสมุทรปราการ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบว่าประตูรั้วด้านนอกปิดล็อกด้วยกุญแจ ไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน บริเวณหน้าบ้านมีป้ายปิดประกาศอายัดบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากต้องสงสัยพัวพันกับยาเสพติด จึงไม่มีใครพักอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าว

ส่วนที่กำแพงรั้วได้พบว่ามีร่องรอยซ่อมเหล็กแหลมที่ติดตั้งอยู่ด้านบนกำแพงด้านหน้า และจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงจึงทราบว่า เกิดเหตุกรณีดังกล่าวดังกล่าวขึ้นจริง

นายเอ (นามสมมุติ) ญาติเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่มาอายัดไว้ก็ไม่มีใครพักอาศัย ปิดประตูล็อกเอาไว้อย่างแน่นหนา ตนก็ไม่ทราบว่ายังมีทรัพย์สินอะไรอยู่ภายในบ้านบ้าง ที่บ้านหลังดังนี้เคยโดนโจรเข้าไปลักทรัพย์มาแล้ว 2 ครั้งติดกัน

โดยครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ (23 ก.พ.) และวันเสาร์ (24 ก.พ.) ที่ผ่านมา ช่วงกลางดึกตนได้ออกมาแอบซุ่มดูที่หน้าบ้านด้านนอก จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ก็พบเห็นคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 2 คน ได้ปีนกำแพงรั้วหน้าบ้านเข้าไปภายในบ้านและงัดหน้าต่างเข้าไป มีคนร้ายอีกคนยืนดูต้นทางที่หน้าบ้าน ตนจึงได้ตามเข้าจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ 1 คน ส่วนอีกคนไหวตัวทันปีนหนีออกไปได้
หลังจากที่จับโจรผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ จึงโทรศัพท์เข้าโรงพัก สภ.สำโรงเหนือ เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและรับตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดี โดยโทรตั้งแต่ตี 3 กว่าๆ แต่ก็ไม่มีใครรับสาย จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ ปส.1 ให้ช่วยติดต่อประสานงานกับ สภ.สำโรงเหนือ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและรับผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดี แต่กว่าตำรวจพื้นที่จะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุก็ประมาณเกือบ 06.00 น. แล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ กล่าวว่า ตามข้อมูลของการรับแจ้งเหตุดังกล่าว ทางห้องวิทยุ สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งเหตุนี้ตอนช่วงเวลา 05.00 น. หลังจากได้รับแจ้งเหตุแล้วได้แจ้งสายตรวจเขตให้รีบเดินทางไปที่เกิดเหตุทันทีใช้เวลาภายใน 10 นาที ก็ไปพบตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ชื่อ นายวันชัย อายุ 34 ปี พร้อมกระเป๋าสะพายสีแดง 1 ใบ นาฬิกายี่ห้อ G-SHOCK จำนวน 3 เรือน ยาไอซ์ 0.35 กรัม ขณะนี้ผู้ต้องหาก็ได้ถูกดำเนินคดีอยู่ที่โรงพัก

ส่วนเรื่องการสืบสวนขยายผลไปถึงตัวผู้ร่วมก่อเหตุ ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์จริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไอซ์ ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนในเรื่องที่กล่าวอ้างว่าโทรเข้ามาแล้วไม่มีคนรับสาย จากการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุแล้วยืนยันว่าในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีใครโทรเข้ามาแจ้งเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด มีแต่ได้รับแจ้งเหตุอื่นทั่วไป ส่วนเหตุดังกล่าวมาได้รับแจ้งในช่วงเวลาตี 5 และรีบส่งสายตรวจเข้าตรวจสอบทันที


ขอขอบคุณข่าวจาก