news

 

โลกออนไลน์แชร์คลิปหญิงสาวตบกัน แล้วอ้างตำรวจไม่รับแจ้งความ ด้านรองผู้กำกับงานสอบสวนโรงพักหนองปรือออกมาระบุ นอกจากคู่กรณีแล้ว คนที่โพสต์คลิปก็มีความผิดเช่นกัน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้โพสต์คลิปการตบตีทะเลาะวิวาทของหญิงสาวคู่หนึ่ง โดยหญิงฝ่ายหนึ่งตั้งครรภ์ และมีเพื่อนของคู่กรณี เป็นหญิงรูปร่างท้วมเสื้อฟ้าเดินถือปืนออกมายืนอยู่ระหว่างที่ทั้งคู่กำลังตบกันอยู่

พร้อมทั้งโพสต์ข้อความ ระบุว่า “คลิปนี้คืออีกคลิปนะคะที่ตบกันเพราะเขามาต่อยหน้าแม่ลิส เคลียร์จบแล้ว แพ้ค่ะ ยอมรับ แต่ทนไม่ได้คะ ตอนจบคลิป มีผู้หญิงเสื้อฟ้าถือปืนออกมาขึ้นลำรอ หมายความว่าไงคะ แค่ตบกันจะเอาถึงตายเลยเหรอ เข้ามาห้ามเพราะท้องแล้วเลือดออก จะทนดูเฉยๆได้ไหม…

แต่คนเสื้อฟ้า ดูกันแล้วก็พิจารณากันเอาเอง #ผู้หญิงท้อง#เราเดี่ยวกันแบบใสๆไม่ได้ติดใจหรือคาใจอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ติดใจเสื้อฟ้ามาก ทำไมทำแบบนี้ ไม่เฟี้ยวเลย แชร์วนไปค่ะ ฝากหน่อยค่ะ เสื้อดำนี้คือหนูเองกำลังท้อง ส่วนคนชุดลายมาต่อยหน้าแม่หนูถึงที่ทำงาน โดยไม่มีสาเหตุหรือมูลความจริง

หนูเป็นลูกหนูยอมไม่ได้ค่ะ เลยมานัดตบกับคนนี้ หนูตบแพ้คะแต่หนูยอมรับ แต่สังเกตที่คนเสื้อฟ้านะคะ ตอนจบเอาปืนมาขึ้นลำกล้องรอนี้แบบไหน …นางเดินถือปืนมาขึ้นลำพร้อมยิง คืออะไรช่วยกันแชร์ไปคะ ต่อยแม่ไม่พอยังจะฆ่าลูกอีก ช่วยกันแชร์นะคะ กูพลีชีพเพื่อแม่คะไม่ใช่ผู้ชาย แยกแยะด้วย สู้เพื่อแม่อะรู้จักไหม..”

โดยภายหลังคลิปวีดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนในโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์และแชร์คลิปดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้คนที่โพสต์คลิปยังได้ไปร้องเรียนกับสื่อมวลชนสำนักหนึ่งว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ไม่รับแจ้งความดำเนินคดีนั้น

สำหรับเรื่องนี้เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ก.ย.59 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.อธิคม อภิชยนุกูลกิจ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ ว่า ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นรับแจ้งความจากทั้งคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว โดยมี พ.ต.ท.วินัย โห้เหรียญ และ พ.ต.ต.จีระศักดิ์ แอบแฝง เป็นพนักงานสอบสวนรับผิดชอบคดี เนื่องจากเป็นเหตุต่อเนื่อง

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า เกิดจากเรื่องบาดหมางส่วนตัวเกี่ยวกับสถานประกอบการคลินิกระหว่าง แม่ของ น.ส.อลิส (คนท้อง) และ น.ส.ตอง (นามสมมติ) คนชุดลายตามคลิป ซึ่ง น.ส.ตอง ได้ทะเลาะและทำร้ายร่างกาย แม่ของ น.ส.อลิส ไปก่อนหน้านี้แล้ว จากนั้น น.ส.อลิส เกิดความไม่พอใจจึงได้นัดมาเคลียร์ปัญหาและตบตีกันอีกครั้ง ที่ลานจอดรถ คลินิกแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามคลิปวิดีโอ

โดยจากการดูคลิปดังกล่าวเห็นชัดว่า เป็นการสมัครใจทำร้ายร่างกายกันทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งหากดำเนินคดีจะมีความผิดทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนกรณีที่มีหญิงร่างท้วมเสื้อฟ้ายืนถือปืนนั้น เป็นความผิดอีกกรณีจะต้องเรียกตัวมาสอบสวนก่อนว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม และมีเจตนาอย่างไรถึงถืออาวุธปืนในที่เกิดเหตุวิวาท

อย่างไรก็ตาม ถือว่ามีความผิดที่นำอาวุธปืนมาข่มขู่คู่กรณีให้เกิดความกลัว ซึ่งจะต้องดูอีกครั้งว่ามีความผิดเข้าข่ายข้อหาใดบ้าง

ทั้งนี้การที่ น.ส.อลิส กล่าวหาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความนั้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ามีการรับแจ้งความตั้งแต่แรกแล้ว แต่อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาจจะช้าหรือไม่เร็วทันใจนัก ซึ่งจะต้องให้เป็นไปตามกระบวนของกฎหมาย และการกล่าวหาการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ น.ส.อลิส มีความผิดได้ด้วยเช่นกัน


ขอขอบคุณข่าวจาก