news

 

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มี การเสนอข่าวว่ามีการเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ แสดงถึงความไม่พอใจขบวนรถหมายเลขทะเบียน 3 กญ 585 กรุงเทพมหานคร ที่มีรายงานระบุเป็นของรองนายกรัฐมนตรี มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในการขอเส้นทางการจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนในขณะที่ฝนตกหนักบริเวณทางลงทางด่วนแจ้งวัฒนะว่า…

“จริงๆ ทุกคนต่างมีความจำเป็นกันหมด และการทำงานมีกฎกติกา อันไหนเหมาะสมก็คือเหมาะสม สิ่งใดไม่เหมาะสมก็ไปอบรมให้ถูกต้อง คนที่ใช้รถมีความจำเป็น ถ้าด้วยนิสัยของทุกคนแล้วไม่อยากทำให้ใครเดือดร้อน ถ้าทำให้ใครเดือดร้อนก็ต้องขออภัย ซึ่งขั้นตอนทำงานมีกฎกติกา ฉะนั้น ผมมั่นใจว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบในแต่ละจุดก็ต้องสอบข้อเท็จจริงและต้องอบรมเพิ่มเติม ยืนยันว่าไม่อยากให้ใครเดือดร้อน ต้องขออภัย แต่บางครั้งในวันหนึ่งๆ มีงานถึง 6 งานติดๆ กัน ทุกคนก็เหนื่อยอยู่แล้ว ถ้าอะไรที่ไปขัดใจทำให้ใครหงุดหงิด ก็ต้องขออภัย ไม่มีใครอยากให้เป็นอย่างนั้น แต่อารมณ์ของคนแต่ละที่ไม่เหมือนกัน ถ้ามีคนว่ามา ผู้รับผิดชอบก็ต้องไปสอบหาข้อเท็จจริง เมื่อสอบเสร็จ ใช่หรือไม่ใช่ อย่างไร เขามีกฎกติกา ก็ต้องอบรมเพิ่มเติมแน่นอน ไม่ต้องเป็นห่วง ก็จะต้องทำไปอย่างสุภาพ และย้ำว่าอะไรไม่ดี ก็ต้องขออภัย ก็อยู่ที่สื่อเขียนให้ดีก็ดี เขียนให้มีเรื่องก็มีเรื่อง”

พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวอีกว่า รถของตนให้ตัดการใช้แตรออกเนื่องจากตนเป็นคนที่รำคาญเสียงแตร จึงสังเกตได้ว่าเจ้าหน้าที่ถ้าไม่จำเป็นหรือมีอันตรายจริงๆ ไม่มีใครใช้เสียง แต่จะใช้แสงและสัญลักษณ์มือแทน แต่ตอนที่เจ้าหน้าที่เขาตะเบ๊ะให้อาจจะมองไม่ทันเห็น จริงๆ ทุกคนมีสิทธิและเราไปกวนเขา เพราะช่วงนั้นรถติด เจ้าหน้าที่ก็ต้องถูกเรียกไปอบรม เพราะถึงอย่างไรเราต้องเอาประชาชนถูกไว้ก่อน อย่างไรก็ตามตนไม่ต้องการให้ไปขยายความโต้กันไปมาเพราะยิ่งจะเป็นเรื่อง


ขอขอบคุณข่าวจาก