news

 

CHANATHIP AND THAILAND PUT WORLD CUP FINALS FIRMLY IN THEIR SIGHTS
ชนาธิปและทีมไทยแสดงความเชื่อมั่นในรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก

กรุงริยาด : กองกลางดาวดัง ชนาธิป สรงกระสินธ์ “เมสซี่เจ” กล่าวว่า รอบคัดเลือกฟุตบอลโลก รัสเซีย 2018 ถือเป็นงานที่ยากมากๆ สำหรับทีมไทย แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้

ช้างศึกเริ่มต้นรอบคัดเลือก รอบสุดท้าย ด้วยการพบกับทีมซาอุฯ ในกรุงริยาด วันที่ 1 ก.ย. แล้วจากนั้น 5 วันก็จะพบกับทีมแชมป์เอเชีย 4 สมัยอย่างญี่ปุ่นที่กรุงเทพฯ และจะพบกับออสเตรเลีย อิรัก และยูเออีตามลำดับในกลุ่ม B โดย 2 ทีมสูงสุดจะได้เข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2018

มุมมองของชนาธิปในการอ่านเกม, การผ่านบอลที่แม่นยำ และวิ่งหลอกล่อ (ติ๊กต๊อก) คือคุณลักษณะที่ทำให้ไทยสามารถเป็นแชมป์กลุ่ม F ได้ โดยมีผลเสมอ 2 นัดกับอิรัก และเอาชนะเวียดนามกับไต้หวันได้ทั้งเหย้าและเยือน

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยาก (ที่จะผ่านเข้ารอบ) แต่นี่คือฟุตบอล และไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ญี่ปุ่นเป็นทีมที่ดีแต่ก็แพ้เป็น ออสเตรเลียก็แพ้ได้เหมือนกัน นี่คือฟุตบอล” ชนาธิปกล่าว

“พวกเราจะดูไปเป็นนัดต่อนัด โดยทุกนัดถือว่าสำคัญหมด”

“โค้ช (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) กล่าวว่า เกมในบ้าน เราต้องชนะ แต่เกมไปเยือนการได้ 1 แต้ม ไม่แพ้ถือว่าโอเค ในบ้านเราต้องได้ 3 แต้ม ถึงว่ามันจะยากแต่เราสามารถทำได้”

ครั้งที่แล้วที่เคยเข้ามาในรอบนี้ ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ปี 2001 ตอนนั้นเกียรติศักดิ์ ถือเป็นดาวดังในทีม พวกเขาจบในอันดับสุดท้ายจากทั้งหมด 5 ทีม และครั้งนี้ชนาธิปกล้าที่จะฝันถึงผลการแข่งขันที่แตกต่างออกไป

“มันจะเป็นจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทยในการเข้ารอบฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย” นักเตะร่างเล็กวัย 22 ปีกล่าว

“ผมไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ผมจะทำมันให้ดีที่สุดเพื่อให้ความฝันเป็นความจริง”

กองหน้าอย่างธีรศิลป์ แดงดา ผู้ทำประตูสูงสุดให้กับทีมไทย 2 ประตูในรอบคัดเลือก รอบที่ 2 ก็กล่าวเช่นเดียวกันว่า นักเตะทุกคนยังฝันที่จะเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

“ความฝันของทุกคนคือการได้เข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย” ธีรศิลป์กล่าว, เขาเล่นในสโมสรเดียวกับชนาธิป คือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
Advertisement

“สำหรับผมในฐานะนักฟุตบอล การได้เล่นในทัวร์นาเม้นท์ฟุตบอลโลกเป็นความฝันสูงสุดของผม แม้ว่าความจริงมันจะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำตามเป้าหมาย สิ่งที่ผมพยายามทำอยู่ในตอนนี้คือทำให้ดีที่สุดและทำเต็มที่ 100% ในทุกๆเกม” ธีรศิลป์กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีมไทยจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้เห็นได้ในรอบนี้

“ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบที่ 2 ไม่มีใครคิดว่าทีมไทยจะเป็นแชมป์กลุ่ม แต่สุดท้ายเราก็ทำได้จริงๆ” เขากล่าว


ขอขอบคุณข่าวจาก