news

 

วานนี้ (24 ส.ค.) พ.ต.ท.โกศล ภาคาหาญ รองผกก.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยาได้รับแจ้งมีพระภิกษุสงฆ์ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ภายในวัดหันตรา ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบ พร้อมด้วยมูลนิธิพุทไธสวรรย์

บริเวณกุฎิทรงไทยสองชั้น หน้ากุฎิชั้นล่างพบพระสังเวียน ทัตธศรี อายุ 85 ปี นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด มีบาดแผลบริเวณศรีษะจำนวนหลายแห่ง เลือดไหลนอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลทำแผลเบื้องต้นก่อนช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบภายในกุฎิพบข้าวของกระจัดจาย ไม้ถูพื้นหัก มีคราบเลือดติด พื้นห้องมีเลือดหยดเป็นทาง

สอบสวนชาวบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามวัด เห็นมีหญิงสาววัยรุ่น ขับขี่รถจยย.มาจอดข้างกุฎิ จากนั้นเดินมาที่กุฎิหลวงตา พยายามเปิดประตูเขย่าประตูหลายครั้ง จนเปิดประตูเข้าไปได้แล้วได้ยินเสียงเอะอะ จากนั้นหญิงสาวได้ออกมาพร้อมกับพูดว่า วันนี้ไม่มีอะไรให้กู แล้วรีบขับรถหลบหนีไป จากนั้นเห็นหลวงตา คลานออกมามีเลือดเต็มตัวจึงได้ตะโกนเรียกให้คนมาช่วย

จาการสอบสวนพระและชาวบ้านที่อยู่ใกล้วัดทราบว่า ก่อนหน้านี้หญิงสาวคนเดียวกันเคยเข้ามาขโมยชิงเอาอังสะของหลวงตาไปภายในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง กลับมาก่อเหตุอีกครั้ง โชคดีที่มีคนเห็นก่อนจึงหลบหนีไป ช่วงขณะเกิดเหตุพระและสามเณรขึ้นเรียนบาลีบนศาลการเปรียญหมดจึงไม่มีใครอยู่ คนร้ายจึงเข้ามาก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวหญิงสาวคนดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก